Đánh bóng sàn bê tông tầng hầm để xe

Admin

Sàn bê tông tầng hầm thường hay bị nấm mốc, ẩm thấp, bụi bẩn, đối với tầng hầm để xe còn sẽ bị áp lực mài mòn và chịu tác động mạnh từ các phương tiện di chuyển qua lại, điều này khiến cho sàn nhanh chóng bị xuống cấp. Chính vì thế, việc đánh bóng sàn bê tông sẽ là giải pháp tối ưu giúp bảo vệ độ bền của sàn bê tông, nhất là sàn bê tông tầng hầm để xe.

 

Tại sao phải đánh bóng sàn bê tông tầng hầm để xe?

 

Tầng hầm để xe thường là nơi rất dễ bị ẩm thấp, đọng nước tạo điều kiện sinh sôi cho các vết bẩn, nấm, mốc, đồng thời do tính chất vật lý của bê tông khá xốp lại có những lỗ nhỏ li ti trên bề mặt nên khi chịu nhiều tác động của môi trường rất dễ bị xuống cấp nhanh chóng. Chính vì thế việc bảo vệ sàn bê tông ở tầng hầm là điều cần thiết và đây cũng chính là lý do để thực hiện đánh bóng sàn bê tông tầng hầm để xe.

Đánh bóng sàn bê tông nhà xưởng, tầng hầm - Bê tông trang trí BM

Ưu điểm khi đánh bóng sàn bê tông tầng hầm để xe

 

 - Tạo độ bền vượt trội

 

Trải qua quá trình mài và tăng cứng, sàn bê tông sẽ có khả năng chịu mài mòn, chịu lực cao khi đó sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của tầng hầm. Không như những biện pháp khác để bảo vệ sàn bê tông, biện pháp đánh bóng cho phép độ bền của sàn lên tới vài chục năm mới cần phải phục hồi.

 

 - Chống trơn, trượt

 

Tầng hầm để xe là nơi các phương tiện qua lại và di chuyển nhiều nên cần đảm bảo độ an toàn, tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc. Do đó dánh bóng sàn sẽ giúp nâng cao hệ số ma sát, khi đó sẽ giúp chống trơn, trượt ngay cả khi sàn có nước, nhất là đối với những ngày trời mưa.

 

 - Không để lại vết bánh xe

 

Vì tầng hầm của các siêu thị, chung cư hay các tòa nhà văn phòng thường được dùng để chứa xe máy, xe ô to nên không thể tránh khỏi các vết bánh xe. Vì vậy để giảm thiểu vấn đề này, tạo độ thẩm mỹ cao thì biện pháp đánh bóng sàn là tốt nhất. Khi đánh bóng sàn bê tông tầng hầm, nếu có các vết bánh xe cũng rất dễ dàng vệ sinh, các vết này nhanh chóng bị đánh bay và không in hằn lên trên bề mặt bê tông.

 

 - Chi phí bảo trì thấp

 

Sàn bê tông được đánh bóng so với sàn bê tông dùng những biện pháp khác thì độ bền tăng lên rất nhiều, do đó giảm thiểu được chi phí bảo trì.

 

 - Tính thẩm mỹ cao

 

Sàn bê tông được đánh bóng sẽ có độ thẩm mỹ cao hơn so với sàn được phủ sơn epoxy. Mặt sàn sẽ nhẵn bóng, láng mịn hơn mang lại độ thẩm mỹ, tính vệ sinh cao.

 

Quy trình đánh bóng sàn bê tông tầng hầm để xe

 

 Bước 1: Chuẩn bị mặt bằng

 

Ở bước này cần phải dọn dẹp những vật cản, giá hạ nâng xe, xà bần, rác thải... để có một mặt sàn bê tông không bị cản trở trong quá trình đánh bóng. Bên cạnh đó cần kiểm tra kỹ mặt sàn xem có các sắt thép còn nhô lên hay còn sót lại thì dùng máy cắt để loại bỏ. Với những sàn bê tông còn quá nhiều xi măng vụn đã bị đóng cục, cần dùng búa, máy khoan, xẻng để loại bỏ các cục xi măng thừa này, đảm bảo trả lại mặt sàn bằng phẳng để tiến hành đánh bóng.

 

Bước 2: Mài sàn

 

Sau khi đã dọn dẹp bề mặt sàn sạch sẽ thì dùng máy mài sàn bê tông với đĩa mài sàn thích hợp để thực hiện mài mòn, phá lớp xi măng trên bề mặt sàn. Với các sàn bê tông có diện tích lớn cần sử dụng các máy máy mài bê tông 3 pha và có công suất 15 mã lực trở lên.

MÀI SÀN BÊ TÔNG, MÀI NỀN BÊ TÔNG, MAI SAN BE TONG, MAI NEN BE TONG, XU LY  HOA CHAT TANG CUNG CHUYEN NGHIEP 0967893888, 09.6789.3888 - BÊ TÔNG TƯƠI, BÊ  TÔNG

 

Bước 3: Sửa chữa lại mặt sàn bê tông

 

Không phải sau khi mài là sàn bê tông sẽ nhẵn nhụi ngay, cần phải trải qua công đoạn làm vệ sinh sạch sẽ, kiểm tra để tìm các vết nứt, lỗ hổng trên bề mặt sàn. Nếu có lỗ hồng hay các vết nứt thì dùng xi măng trám vào và dùng máy mài tay để làm nhẵn những chỗ này.

 

Bước 4: Sử dụng hóa chất tăng cứng

 

Để đảm bảo độ bền cho sàn bê tông, cần sử dụng hóa chất tăng cứng phủ lên bề mặt xi măng của tầng hầm để hóa chất này lấp đầy những lỗ hổng, chống bám bụi, chóng nấm, mốc và chống thấm nước.

 

Bước 5: Đánh bóng sàn bê tông

 

Sử dụng các đĩa đánh bóng sàn bê tông thích hợp để tiến hành đánh bóng, tùy vào từng tầng hầm mà có thể đánh bóng mờ, bóng sáng hoặc đánh bóng sáng như gương.

Đánh bóng sàn bê tông nhà xưởng, tầng hầm - Bê tông trang trí BM

 

Bước 6: Phủ bóng sàn bê tông

 

Không phải sau khi đánh bóng sàn bê tông là đã hoàn tất quy trình mà để tăng thêm độ bền cho sàn cần dùng hóa chất để phủ bóng, tùy theo nhu cầu sử dụng mà dùng hóa chất phủ bóng thích hợp giúp cho sàn không bị trầy, xước, hoen ố, đồng thời giúp giữ cho sàn sáng bóng lâu dài.

 

Như vậy qua bài viết này, chúng ta đã biết những thông tin hữu ích về đánh bóng sàn bê tông tầng hầm để xe. Vì vậy nếu có nhu cầu đánh bóng, chắc chắn là bạn đã có cho mình những thông tin hữu ích.

Bình luận

Scroll
phone mes