Gợi ý cách làm sạch sàn nhà tắm đơn giản mà hiệu quả tức thì

Admin

 

Để duy trì không gian của cả tổ ấm nhà bạn hay chỉ riêng phòng khách, phòng tắm… đẹp không tì vết, điều quan trọng là bạn phải giữ cho sàn nhà luôn sạch sẽ và khô ráo. Hãy cùng diamaisan.vn đọc qua một số kiến ​​thức của chuyên gia về cách làm sạch sàn nhà tắm ngay dưới đây nhé!

 

>>> Bật mí cách làm sạch bóng sàn gỗ hiệu quả tức thì dễ thực hiện

 

Gợi ý cách làm sạch sàn nhà tắm đơn giản mà hiệu quả tức thì

 

1. Mẹo giữ sàn nhà sạch sẽ 

 

Dưới đây là những mẹo hàng đầu được Đĩa mài sàn Sài Gòn chọn lọc để giữ cho sàn nhà tắm luôn sạch sẽ:

 

1.1 Dọn dẹp khi bạn không sử dụng

 

Bạn thường nhận thấy rằng phòng tắm của mình bị bẩn rất nhanh. Cách tốt nhất để hạn chế điều này xảy ra là dọn dẹp khi bạn sử dụng xong. Sau mỗi lần tắm, hãy lau sàn bằng vải hoặc bọt biển và nước lau sàn phù hợp.

 

Điều quan trọng là bạn phải đảm bảo nhà tắm có sẵn có một miếng vải lau chống trượt vì bạn không muốn sàn nhà quá trơn, sẽ có nguy cơ gây trượt chân.

 

Trường hợp nhà tắm bạn có màn ngăn thì đây cũng là một nguyên nhân “góp phần” cho sự ẩm ướt của sàn nhà tằm và chúng cũng bị bẩn nhanh chóng. Hãy sử dụng một dụng cụ lau kính và chổi cao su cầm tay để dễ dàng vệ sinh màn chắn sau khi tắm xong.

 

Để đảm bảo bạn không quên vệ sinh sàn sau khi sử dụng nhà tắm xong, hãy bố trí một kệ nhỏ để miếng vải/ bọt biệt ngay cạnh sẽ giúp bạn nhớ làm hàng ngày. 

 

1.2 Giữ phòng thông thoáng 

 

Vì các sản phẩm tẩy rửa trong phòng tắm thường chứa nhiều hóa chất mạnh, bạn nên mở cửa sổ khi lau chùi để không hít phải bất kỳ mùi khó chịu nào ảnh hưởng đến sức khỏe.

 

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng quạt thông gió trên trần phòng tắm được bật mỗi khi bạn tắm trong phòng ẩm ướt để hỗ trợ thông gió.

 

1.3 Khắc phục sự cố càng sớm càng tốt 

 

Bất kỳ ai cũng hiểu rằng, một vấn đề tồi tệ nếu không được xử lý kịp thời sẽ trở nên càng tồi tệ và khó giải quyết hơn. Do đó, nếu bạn nhận thấy bất kỳ vấn đề nào trên sàn phòng tắm ẩm ướt trong nhà, hãy sửa chữa chúng ngay khi có thể.

 

1.4 Thường xuyên dọn dẹp 

 

Bạn không muốn làm lộn xộn phòng tắm của mình. Điều này sẽ chỉ tốn không gian trên sàn phòng tắm và càng khó làm vệ sinh đúng cách, gây tích tụ bụi bẩn ngày càng nhiều. 

 

Bạn có thể ngăn chặn tình trạng lộn xộn này bằng cách loại bỏ sữa tắm và các vật dụng khác mà bạn không cần dùng nữa và đặt chai sữa tắm mới vào vị trí cũ sau khi sử dụng.

 

1.5 Làm sạch sàn phòng tắm 

 

Để làm cho quy trình vệ sinh sàn phòng tắm dễ dàng hơn, chúng tôi đã chia nhỏ quá trình làm sạch này thành các phần tùy thuộc vào cách bố trí các thiết bị trong phòng tắm. Lưu ý, trong quá trình vệ sinh phòng tắm phải sử dụng găng tay bảo hộ để bảo vệ làn da của mình.

 

Sử dụng máy chà sàn nhà vệ sinh, nhà tắm bằng hơi nước với các phụ kiện thích hợp cho sàn phòng tắm sẽ giúp gạch của bạn giữ được chất lượng và thẩm mỹ như ban đầu.

 

máy chà sàn nhà vệ sinh

 

Trên thị trường hiện nay, sản phẩm máy chà sàn có rất nhiều loại với giá thành khác nhau. Tại diamaisan.vn, bạn có thể lựa chọn ngay cho gia đình mình một chiếc máy chà sàn nhà tắm tiện lợi, phù hợp tài chính và dễ dàng sử dụng.

 

Liên hệ tư vấn sản phẩm máy chà sàn nhà vệ sinh ngay qua Hotline 0906 802 639 - 0973 7186 14 (24/24) hoặc đến trực tiếp Showroom 214/4 Nguyễn Oanh, P17, Gò Vấp, Tp.HCM.

 

1.6 Ống thoát nước nhà tắm 

 

Hầu hết mọi người đều biết rằng thủ phạm chính của việc tắc nghẽn ống thoát nước là tóc. Để khắc phục vấn đề này, hãy nhớ chải tóc trước khi tắm để tránh tóc rụng quá nhiều.

 

Ngoài ra, hãy xử lý ngay những rác thải trên miệng ống thoát nước để hạn chế chúng rơi xuống đường ống và gây tắc nghẽn. Lâu dài, tình trạng này sẽ khiến sàn nhà bạn ẩm ướt liên tục. 

 

1.7 Trát vữa

 

Việc chà ron gạch sàn phòng tắm khi nó bị bẩn là điều rất bình thường. Nếu vữa của bạn vẫn còn hơi đục, hãy sử dụng hỗn hợp bột baking soda và nước. Phủ dung dịch lên các đường ron và chà để tạo ra lớp vữa trông như mới.

 

1.8 Lát gạch 

 

Thường có các vết mờ và bụi bẩn khác trên sàn phòng tắm nhà bạn. Để làm sạch gạch, hãy lấy một cây lau nhà và một ít nước ấm, thêm ít chất tẩy rửa và tiến hành lau sàn đảm bảo phủ kín toàn bộ khu vực.

 

Ngoài ra, chất tẩy rửa bằng hơi nước làm công việc này rất tốt và sẽ để lại gạch của bạn đẹp và sạch sẽ, loại bỏ các vết bẩn khó khăn nhất.

 

2. Cách lau sàn nhà đơn giản - hiệu quả 

 

Dưới đây là một số ý tưởng về cách làm sạch sàn phòng tắm của bạn tốt nhất:

 

2.1 Combo xô và cây lau nhà 

 

Xô và cây lau nhà là cách dễ nhất để làm sạch sàn phòng tắm. Chỉ cần đổ đầy nước ấm và sản phẩm làm sạch vào xô, sau đó lau cây lau trên nền phòng tắm.

 

2.2 Chất tẩy rửa tốt 

 

Một chất tẩy rửa phòng tắm tốt là điều bắt buộc để giảm các vết nước và các chất tích tụ khác trong phòng tắm của bạn. Hiện nay có rất nhiều sản phẩm bán trên thị trường, bạn nên nhờ sự tư vấn của các chuyên gia hoặc bàn bè người thân để có được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

 

2.3 Vệ sinh sàn theo khu vực 

 

Một điều rất quan trọng là bạn phải đảm bảo vệ sinh toàn bộ phòng tắm. Để làm điều này, bạn hãy làm sạch sàn theo từng phần. như vậy, sàn phòng tắm sẽ được vệ sinh đúng cách và còn tiết kiệm thời gian của bạn.

 

2.4 Lau khô sàn sau khi chà 

 

Bước cuối cùng không thể thiếu sau khi tẩy rửa sàn phòng tắm là phải lau khô gạch sau. Vì điều này sẽ giúp bạn dễ dàng đánh bóng gạch hơn.  

 

Nếu bạn muốn mua một thiết bị vừa có thể lau khô sàn vừa có thể đánh bóng nhanh chóng chỉ sau vài phút sử dụng, máy đánh bóng sàn nhà cầm tay chính là lựa chọn ngay lúc này. 

 

máy đánh bóng sàn nhà cầm tay

 

Thiết kế gọn nhẹ cùng công nghệ hiện đại tích hợp nhiều tính năng trên cùng một con máy, mua máy đánh bóng sàn sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian cho bạn cũng như giữ phòng tắm luôn sạch - đẹp  - bóng loáng. 

 

3. Tổng kết

 

Nếu bạn chưa có một phòng tắm sạch sẽ, sàn nhà khô ráo hay đang băn khoăn không biết vệ sinh sàn nhà tắm làm sao hiệu quả mà nhanh, bài viết trên của diamaisan.vn đã có thể trả lời hết những khó khăn này của nhiều bạn đọc. Chúc các bạn thành công! 

 

>>> Xem thêm: Các loại đá lát sàn thường dùng trang trí nội thất

Bình luận

Scroll
phone mes