Cách bảo quản đĩa mài sàn tăng tuổi thọ

Admin

Thị trường xây dựng ngày càng phát triển, có rất nhiều lĩnh vực cần sử dụng tới máy mài sàn, máy chà sàn như chà mặt sàn, làm phẳng, đánh bóng mặt sàn bê tông, sàn đá,... giúp tăng độ cứng, tuổi thọ và nâng cao giá trị thẩm mỹ của các loại mặt sàn. Để đảm bảo được các thiết bị này hoạt động với công suất tốt nhất, đem lại hiệu quả cao nhất thì không thể không nhắc tới vai trò của các loại đĩa mài sàn.

Vai trò của đĩa mài sàn bê tông

Đĩa mài sàn bê tông là phụ kiện được sử dụng khá phổ biến và cũng là một vật liệu không thể thiếu trong mỗi một chiếc máy mài sàn để tạo ra được các bề mặt nhẵn, mịn, có kết cấu đẹp cho mặt sàn

Công đoạn mài sàn bê tông được chia thành nhiều loại khác nhau như mài phá nền, mài phá sơn, mài hạ cốt nền, mài lấy mặt, mài nhám, mài bóng mặt nền,... nên sẽ sử dụng nhiều đĩa mài và đầu số khác nhau. Đĩa mài sàn, đánh bóng sàn là một lựa chọn tối ưu nhất để thực hiện các công đoạn thi công mặt sàn như mài sàn làm phẳng, loại bỏ lớp sơn Epoxy cũ, mài bóng nền,...

Các loại đĩa mài thường có cách thức tháo lắp đơn giản, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, mang lại hiệu quả công việc cao. Đĩa mài có kiểu dáng bền đẹp, đáp ứng tối đa nhu cầu mài sàn của khách hàng và có mức giá hợp lý, tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng.

Bật mí 12 cách bảo quản đĩa mài sàn giúp tăng tuổi thọ sử dụng

Đĩa mài sàn là vật dụng không thể thiếu trong mỗi chiếc máy mài sàn, và vai trò của nó rất quan trọng. Thế nhưng để bảo quản đĩa mài được bền, sử dụng được lâu dài thì không phải ai cũng biết cách bảo quản. 

Quý khách hãy tham khảo bài viết sau đây của diamaisan.vn để biết cách bảo quản đĩa mài sàn được bền và tăng tuổi thọ cho nó.

  1. Lựa chọn đĩa mài chất lượng

Đây là bước đầu tiên mà bạn cần lưu ý khi sử dụng đĩa mài sàn để thi công cho các công trình cần mài sàn. Việc lựa chọn được các loại đĩa mài chất lượng, ít hao mòn, có độ bền cao, chịu được ma sát lớn, mài mòn mặt sàn hiệu quả thì tuổi thọ của đĩa mài chắc chắn sẽ cao hơn so với các loại đĩa mài kém chất lượng hơn.

Một chiếc đĩa mài sàn chất lượng có thể làm việc cho diện tích mặt sàn lớn, mài phẳng, đều mà không phải thay đĩa mài liên tục. Hoặc có thể sử dụng cho nhiều công trình mà độ bền vẫn còn giữ được. Vì vậy, đầu tư đĩa mài sàn chất lượng mang lại nhiều lợi ích hơn so với các loại đĩa mài giá rẻ.

  1. Chọn đĩa mài phù hợp với công trình

 Bạn cần xác định được cấu tạo của mặt sàn cần mài sàn là như thế nào để sử dụng đĩa mài sao cho phù hợp. Mỗi một loại sàn khác nhau, có mục đích sử dụng khác nhau sẽ đi kèm với một loại đĩa mài phù hợp. Lựa chọn được đĩa mài phù hợp với từng loại mặt sàn sẽ đem lại hiệu quả công việc cao và tuổi thọ của đĩa mài sàn cũng được tăng đáng kể. 

Bạn sử dụng đĩa mài sàn bê tông để mài sàn đá Granite hay Marble sẽ không đem lại hiệu quả cho công việc mà còn làm hư hại đĩa mài vì độ cứng của các loại mặt sàn là khác nhau, làm giảm độ bền, nhanh chóng bị mài mòn và giảm đi tuổi thọ đáng kể cho đĩa mài. Chính vì vậy, sử dụng các loại đĩa mài chuyên dụng đúng cho từng loại mặt sàn cũng là một trong những cách làm tăng tuổi thọ cho đĩa mài sàn.

  1. Bảo quản đĩa mài nơi khô ráo

Đĩa mài cần được bảo quản ở nơi khô ráo và thoáng mát tránh các nơi có độ ẩm cao, tránh ô nhiễm có thể ảnh hưởng tới chất lượng của đĩa mài.

Đĩa mài được cấu thành từ những loại vật chất khác nhau, trong đó có hợp kim, việc để đĩa mài nơi có độ ẩm cao sẽ khiến đĩa mài  có thể bị rỉ sét, ố, ngấm nước, làm ảnh hưởng rất lớn tới tuổi thọ của đĩa mài. Nghiêm trọng hơn có thể dẫn tới hư hại không thể sử dụng được nữa.

  1. Sử dụng túi bảo quản

Đơn vị thi công mài sàn cần sử dụng các loại túi bảo quản để đựng đĩa mài. Bảo quản đĩa mài trong túi bảo quản có thể giúp cho đĩa mài không tiếp xúc với các loại độ ẩm, hóa chất cũng như  giữ được sạch sẽ và tránh được các vết trầy xước.

  1. Không lắp đặt các loại đầu số khác nhau

Đây là việc mà các đơn vị thi công cần tuân thủ và hướng dẫn cho người sử dụng máy mài sàn có nhiều đĩa mài cần lưu ý nhất là những người mới vào nghề.

Mỗi một loại đĩa mài sàn đều có nhiều đầu số khác nhau và tùy thuộc vào đầu số mà có độ mài mòn khác nhau. Nếu sử dụng đầu số khác nhau để cùng lắp lên máy mài sàn thì vừa không hiệu quả cho công việc, còn khiến cho những đầu đĩa mài không thích hợp nhanh mài mòn, nhanh hỏng, giảm tuổi thọ đi. 

Lưu ý, nên sử dụng cùng một đầu số của cùng một thương hiệu để hiệu quả được đồng đều, vì đĩa mài sàn của các thương hiệu khác nhau cũng có độ mài mòn không giống nhau vì chất lượng của các thương hiệu  khác nhau có thể không đồng đều.

  1. Kiểm tra đĩa mài sàn thường xuyên

Nên thường xuyên kiểm tra tình trạng của đĩa mài, nhất là trước và sau khi thi công để phát hiện các vết nứt, ố, hư hỏng trên bề mặt của đĩa mài sàn. Nếu hư hỏng, nứt vỡ cần ngưng sử dụng và thay thế đĩa mài mới để đảm bảo an toàn và hiệu quả công việc thi công

  1. Tránh va chạm, rơi vỡ

Có rất nhiều loại đĩa mài sàn rất dễ bị vỡ nếu để rơi từ trên cao, hoặc va chạm mạnh vào đầu cạnh của đĩa mài. Do đó cần bảo quản đĩa mài ở nơi an toàn và tránh các loại va chạm không cần thiết. Tránh để đĩa mài ở nơi quá cao, dễ va quệt rơi vỡ, để đảm bảo cho đĩa mài được bền và nâng cao được tuổi thọ

  1. Tránh tiếp xúc với các loại chất hóa học

Tránh để các loại đĩa mài tiếp xúc với các chất hóa học có mang tính axit mạnh. Các loại axit mạnh có thể khiến cho đĩa mài bị mài mòn nhanh, hư hại

  1. Sử dụng đĩa mài đúng cách

Sử dụng đĩa mài một cách đúng đắn cũng là một cách để bảo quản đĩa mài được bền, gia tăng tuổi thọ. Nếu bạn sử dụng sai cách, sử dụng đĩa mài cho đánh bóng, hay dùng đĩa đánh bóng cho việc mài sàn hay mài nhám thì ngoài việc không hiệu quả cho công việc mà còn gây hư hại rất nhiều cho đĩa mài sàn.

  1. Vệ sinh đĩa mài sàn sau khi sử dụng

Sau khi thi công xong, khi tháo các loại đĩa mài sàn ra khỏi máy mài, máy chà sàn thì cần vệ sinh sạch sẽ cho các đĩa mài để loại bỏ bụi và các mảnh vụn  trên bề mặt của đĩa mài. Việc vệ sinh đĩa mài sàn sau khi thi công giúp tăng tuổi thọ và độ bền cho đĩa mài

  1. Bảo quản đĩa mài sàn riêng biệt với các loại vật liệu khác

Cần bảo quản riêng biệt đĩa mài sàn với các dụng cụ, vật liệu khác để tránh va chạm  và trầy xước bề mặt của đĩa mài

  1. Chú ý tới độ hao mòn của đĩa mài

Mặc dù các loại đĩa mài sẽ có hư hao, hao mòn sau quá trình sử dụng nhưng nếu bạn lựa chọn một đĩa mài có tốc độ hao mòn thấp sẽ giúp tiết kiệm chi phí và đem lại hiệu quả hơn

Như vậy, đĩa mài sàn được bảo quản đúng cách rất quan trọng để đảm bảo được hiệu quả sử dụng và tăng tuổi thọ  của đĩa mài sàn. Các bạn hãy thực hiện các bước bảo quản đúng cách để giữ cho đĩa mài sàn có độ bền cao nhé

Diamaisan.vn - Đơn vị cung cấp đĩa mài sàn uy tín tại HCM

Bạn đang quan tâm, tìm hiểu và muốn tìm mua đĩa mài sàn để sử dụng nhưng vẫn chưa biết đơn vị, cửa hàng, địa chỉ nào cung cấp chất lượng uy tín thì diamaisan.vn là một lựa chọn các bạn có thể quan tâm và tin tưởng

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối đĩa mài sàn, đĩa đánh bóng sàn tại HCM và các tỉnh lân cận, chúng tôi đã đem tới những sản phẩm có chất lượng cao mà các đơn vị dịch vụ thi công tin tưởng sử dụng và đánh giá rất cao.

Hi vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn có thể lựa chọn được các loại đĩa mài sàn chất lượng và có cách bảo quản tốt nhất, mang tới những thông tin hữu ích nhất.

Hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi qua số 0906.802.639 nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì về chọn mua đĩa mài sàn bê tông và các vấn đề liên quan. Chuyên gia của chúng tôi sẽ cung cấp mọi thông tin chuyên môn về sản phẩm bạn cần. Vì vậy, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi!

DIAMAISAN.VN

  • ĐỊA ĐIỂM MUA HÀNG: 214/4 Nguyễn Oanh, P17, Gò Vấp, Tp.HCM
  • Hotline: 0906 802 639 - 0973 7186 14
  • Email: binhmaycongnghiep@gmail.com
  • Website: https://diamaisan.vn
 

Bình luận

Scroll
phone mes