Hướng dẫn từ A đến Z cách sử dụng máy mài sàn dành cho người mới

Admin

 

Đĩa mài sàn là một công cụ tuyệt vời phục vụ nhiều mục đích khác nhau nhau loại bỏ kim loại, làm nhẵn các cạnh và thiết kế lại các vật liệu bị mòn. Sau khi bạn đã mua một thân máy mài, đĩa mài sàn sẽ hoạt động như một chiếc bùa trong nhiều năm và giúp bạn thực hiện tất cả các mục đích hơn thế nữa.

 

 

Nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng máy mài sàn, dưới đây là hướng dẫn chi tiết nhất cho người mới sử dụng máy mài đúng cách và an toàn!

 

Các bước sử dụng đĩa mài sàn chi tiết 

Việc sử dụng dia mai san rất dễ dàng nếu bạn đã hiểu rõ nguyên lý hoạt động của nó:

 

Bước 1: Kiểm tra

Đầu tiên và quan trọng nhất trước khi bắt đầu trang bị bánh mài, bạn cần kiểm tra lại toàn bộ đĩa mài và dụng cụ mài có nguyên vẹn hay không. Khi bạn chắc chắn không có bất kỳ vết nứt nào trên đĩa mài hoặc dụng cụ, hãy kiểm tra các phần còn lại của máy. 

 

Đảm bảo phần còn lại của thân máy cách đĩa mài một khoảng thích hợp: đủ gần để dụng cụ sượt qua đĩa nhưng đủ xa để nơi đĩa hoạt động mà không bị vướng.

 

 

Bước 2: Điều chỉnh độ an toàn 

Nếu máy mài của bạn đi kèm với một bộ phận bảo vệ các tia lửa thì hãy sử dụng nó. Bạn có kinh nghiệm với máy móc nhiều như thế nào không quan trọng, mà quan trọng nhất là sự an toàn trong mỗi lần sử dụng. 

 

Mặc dù các tia lửa điện yếu bay hướng xuống khi đĩa mài hoạt động, nhưng vẫn có khả năng đáng kể tia lửa điện di chuyển quanh đĩa mài và bay vào mặt bạn (nếu không có gắn bộ phận bảo vệ tia lửa). hãy đảm bảo rằng bộ phận bảo vệ được gắn chắc chắn và điều chỉnh cho gần với đĩa mài.

 

Nếu trong trường hợp máy mài của bạn không có bộ phận bảo vệ tia lửa, hãy đảm bảo mang đầy đủ thiết bị bảo vệ cơ thể để tránh tia lửa có thể văng vào da bạn như đeo mặt nạ hàn, kính bảo hệ.

 

Và cuối cùng là hạn chế mặc bất kỳ loại quần áo hay phụ kiện gì khi đĩa mài đang hoạt động  để tránh bị vướng như găng tay, áo dài tay, vòng tay… 

 

 

Bước 3: Tiến hành gia công bề mặt sàn 

Sau khi đã đảm bảo mọi an toàn cho máy và cho bản thân, chúng ta sẽ tiến hành gia công bề mặt cần xử lý:

 

- Bật công tắc máy mài bằng cách đứng cạnh đĩa (không ở phía trước)

- Khi đia mai san ở tốc độ tối đa, hãy đặt chân của dụng cụ thay băng lên chỗ nghỉ của máy mài và giữu nó tựa vào đĩa mài đang quay. Di chuyển nó sang hai bên trên bề mặt của đĩa mài và bắt đầu gia công bề mặt, loại bỏ các kết cấu không mong muốn.

 

Lưu ý khi mới sử dụng máy mài 

Về cơ bản, sử dụng máy mài để bạn loại bỏ sự không đồng đều hoặc rãnh tích tụ trên bề mặt vật liệu cần gia công cũng như định hình lại các cạnh của sản phẩm. Để làm được điều đó, bạn cần phải quy đĩa mài và đợi nó bắt kịp với tốc độ quay tối đa. 

 

Khi đó, hãy đặt dụng cụ ở phần còn lại (trước khi chạm vào đĩa mài) và cẩn thận trượt công cụ qua phần còn lại cho đến khi nó tiếp xúc với đĩa mài. Đừng quá tác động mạnh hay ép quá mức vật liệu vào bề mặt đĩa mài.

 

Toàn bộ quá trình này diễn ra khá nhanh chóng và sẽ được hoàn thành trong vòng chưa đầy 4 phút, ngay cả đối với người mới bắt đầu. 

 

Kết luận

Trên đây là toàn bộ cách để người mới sử dụng máy mài một cách an toàn và hiệu quả. Hy vong với bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về lợi ích của đĩa mài sàn đường kính lớn và các bước cơ bản để bắt tay vào gia công vật liệu.

 

Nếu có thêm thắc mắc gì, hãy liên hệ số điện thoại 0906 802 639 https://diamaisan.vn để được giải đáp các nhu cầu về đĩa mài sàn, máy chà bóng và các chủ đề liên quan khác. 

Chúc các bạn thành công!

Bình luận

Scroll
phone mes