Những điều cần tránh khi đánh bóng sàn đá cẩm thạch trong nhà

Admin

 

Đá cẩm thạch hay đá marble luôn được sử dụng rộng rãi và làm hài lòng các gia chủ đang muốn hoàn thiện sàn nhà của mình. Việc danh bong da sẽ giúp cho ngôi nhà luôn sạch sẽ, mới mẻ.

 

Những điều cần tránh khi đánh bóng sàn đá hoa cương trong nhà

 

Tác dụng của đá cẩm thạch

 

Đây là loại đá mang nhiều đặc điểm độc đáo khiến hầu hết khách hàng đều yêu thích lựa chọn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đá cẩm thạch đa dạng kiểu dáng và màu sắc, họa tiết với những đặc điểm riêng biệt của từng loại.

 

Nhiều màu sắc đá có sẵn rất phù hợp với cách bài trì, phong cách nội thất ngôi nhà bạn, từ sàn phòng tắm cho đến sàn bếp hay phòng khách. Vẻ đẹp và bền của loại vật liệu này được đánh giá rất cao. Nó làm tăng thêm vẻ sang trọng và lộng lẫy cho nội thất ngôi nhà thời gian dài.

 

Nguyên nhân chính khiến hầu hết các gia chủ đều thích sử dụng đá cẩm thạch cho sàn nhà là vì chúng có nhiều lựa chọn, rất dễ mua trên thị trường và dễ bảo trì.

 

Đá cẩm thạch cũng được coi là loại vật liệu dành cho sàn có khả năng giảm tính dị ứng. Đây là lý do khiến nó được sử dụng trong sàn nhiều bệnh viện. Đặc tính của đá không cho phép vi khuẩn và các tác nhân gây bệnh khác tồn tại trên bề mặt của nó. Đó cũng là nguyên do khiến đá cẩm thạch được xem là vật liệu hợp vệ sinh và an toàn sử dụng trong nhiều gia đình.

 

Các nhóm đá cẩm thạch thường gặp

 

Trên thực tế, đá cẩm thạch có rất nhiều lại khác nhau nhưng ở đây, diamaisan.vn sẽ liệt kê cho bạn đọc 2 nhóm đá tổng hợp thường được sử dụng nhất hiện nay bao gồm:

 

- Đá cẩm thạch tự nhiên: có sẵn trong môi trường tự nhiên, chưa bị biến đổi về mặt hóa học

- Đá cẩm thạch nhân tạo: được tạo ra từ quá trình kết hợp cốt đá tự nhiên và một số chất kết dính khác.

 

Những điều cần tránh khi đánh bóng sàn đá cẩm thạch trong nhà

 

Ngoài ra, loại đá này có nhiều cách khác để phân biệt chúng. Đá cẩm thạch tự nhiên có nhiệt độ mát hơn khi sờ bằng tay so với đá nhân tạo. Một phương pháp khác dễ nhân biết hơn bằng mắt để phân biệt 2 loại này là đá tự nhiên dễ bị trầy xước còn đá nhân tạo thì không.

 

Khi bạn đang có ý định đánh bóng đá marble, điều quan trọng nhất là phải biết phân biệt loại đá sàn nhà bạn là loại gì để tránh những sai lầm không đáng có. Hãy để chúng tôi lưu ý các bạn những điều không nên làm khi đánh bóng sàn đá qua các nội dung ngay sau đây.

 

Những điều cần tránh khi đánh bóng sàn đá

 

Không sử dụng các chất lỏng tự chế

 

Không ít người nghĩ rằng có thể sử dụng bất kỳ chất lỏng có tính axit nào cũng có khả năng tẩy màu, làm sạch sàn đá cẩm thạch. Nhưng sự thật rằng, chúng sẽ phá hủy bề mặt đá thông qua đặc tính ăn mòn.

 

Tốt nhất bạn nên tìm kiếm đúng sản phẩm để làm sạch sàn đá nhà mình. Đừng nhìn vào chi phí, việc mua một chất tẩy rửa chất lượng sẽ rẻ hơn nhiều so với việc sửa chữa bề mặt bị ăn mòn.

 

Đánh bóng sàn kết hợp nước và các dung dịch khác

 

Đá cẩm thạch có tính xốp, điều này đồng nghĩa với việc nó sẽ liên tục hút nước mỗi khi bàn đánh bóng đá marble bằng nước. Kết quả sẽ tạo ra một tấm sàn cứng nhắc, không đẹp mắt.

 

Đánh bóng sàn kết hợp nước

 

 

Bạn nên cân nhắn kết hợp các loại dung môi để đánh bóng. Lưu ý các dung môi chứa tính axit hoặc bazo sẽ làm ăn mòn bề mặt đá. Vì vậy hãy tìm những dung môi trung tính không thấm qua đá nhưng vẫn làm sàn nhà thêm sáng bóng vè tuyệt vời hơn.

 

Kiểm tra chất lượng đá trước khi đánh bóng

 

Như nội dung có đề cập ở trên, đá cẩm thạch được chia thành 2 nhóm. Trước khi tiến hành đánh bóng sàn đá marble, hãy kiểm tra nó là đá tự nhiên hay nhân tạo. Trường hợp đá tự nhiên, bạn không nên dùng lực quá mạnh đi đánh bóng bởi tính dễ vỡ.

 

Bạn cũng có thể phân biệt bằng mắt khi nhìn vào mặt sau của đá. Đá nhân tạo sẽ có các họa tiết như một lưới thép ở phía sau, do đó nó sẽ khó bị vỡ dưới áp lực.

 

Đánh bóng trước khi tẩy vết bẩn sàn

 

Bạn không nên đánh bóng sàn đá trước khi tẩy các vết bẩn bởi chúng sẽ ngày càng lộ rõ hơn khi bạn tiến hành đánh bóng. Sử dụng dung môi phù hợp loại bỏ vết bẩn trên sàn sau đó tiến hành đáng bóng là quy trình hoàn hảo. Bạn sẽ tăng độ bền cho sàn hơn bằng cách này.

 

Tổng kết

 

Đá cẩm thạch hay đá marble và cách phân biệt được chúng là lưu ý hàng đầu khi bạn đang có dự định đánh bóng sàn đá nhà mình. Sử dụng dung môi trung tính tốt hay chất tẩy vết bẩn cũng là điều đáng xem xét. Diamaisan.vn chúc các bạn thành công khi thực hiện đánh bóng sàn tại mái ấm thân yêu của mình nhé!

Bình luận

Scroll
phone mes