Thông số kỹ thuật của đĩa mài sàn nói lên điều gì

Admin

Đĩa mài sàn là một trong những sản phẩm, vật liệu quan trọng trong quá trình thi công mài sàn và đánh bóng bê tông. Nhờ có vật liệu này mà sàn nhà được định hình, làm phẳng và có giá trị thẩm mỹ vượt trội.

Trên mỗi một sản phẩm đĩa mài sàn sẽ có các thông số kỹ thuật khác nhau. Vậy, những thông số này thể hiện những điều gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các thông số của đĩa mài sàn nhé.

Ý nghĩa của thông số kỹ thuật đĩa mài sàn

  1. Thương hiệu

Thương hiệu có thể là một cái tên, một ký hiệu dùng để phân biệt được các nhãn hàng, là nhãn hiệu mà nhà sản xuất gắn lên trên bao bì, sản phẩm, hàng hóa để khẳng định về chất lượng và xuất xứ của sản phẩm.

Nhờ có những thương hiệu này mà quý khách hàng có thể dễ dàng phân biệt được các loại hàng khác nhau, có thể biết được đâu là hàng có nguồn gốc xuất xứ hay không. 

Thông thường thương hiệu được in trên bao bì sản phẩm hoặc in hẳn lên trên sản phẩm, thường được đứng đầu tiên trên tổng thể. Ví dụ như Luxury 4T5K #30, nhìn vào tổng thể các bạn sẽ thấy ngay rằng Luxury là thương hiệu đĩa mài sàn của nhà cung cấp Luxury, sau đó mới tới các yếu tố khác của thông số.

  1. Model của sản phẩm

Là một dạng ký tự, có thể gồm có chữ và số, dùng để phân biệt từng loại hàng riêng biệt của hãng.

Mỗi một thương hiệu thường sẽ có nhiều loại mặt hàng khác nhau, nhiều chủng loại sản phẩm khác nhau, mang theo những chức năng riêng biệt. Vì vậy cần phân biệt chúng thông qua các Model được in trên sản phẩm để dễ dàng nhận biết và không bị nhầm lẫn

Ví dụ, Chúng tôi đang có 2 sản phẩm của thương hiệu Luxury là phíp mài sàn Luxury 4T5K và Luxury F12, thì về model 4T5K thể hiện đó là đĩa mài sàn bê tông gồm có 4 lưỡi chữ nhật còn loại F12 là đĩa mài gồm 12 lưỡi hợp kim.

  1. Đầu số của đĩa mài

Trên mỗi một sản phẩm đĩa mài thường thể hiện đầu số gift của đĩa mài đó, thể hiện khả năng mài mòn của nó có thể thực hiện. Mỗi một loại model sản phẩm sẽ có nhiều loại đầu số khác nhau để phù hợp với từng quy trình làm việc thi công mài sàn, vì vậy phải đánh dấu từng đầu số để tránh việc nhầm lẫn không đáng có.

Có rất nhiều loại đầu số như # 06, #12 #30, #50,... đầu số càng nhỏ dùng để mài phá thì tỉ lệ hợp kim và hạt kim cương càng lớn và ngược lại, đầu số càng lớn dùng để đánh bóng thì tỉ lệ hạt kim cương càng ít.

  1. Độ dày của đĩa mài

Mỗi một sản phẩm đều có thông số độ dày cụ thể, độ dày của đĩa mài được thể hiện trên sản phẩm để chỉ rõ khoảng cách độ dày của đĩa. Đĩa có độ dày càng cao thì khả năng làm việc lâu dài càng lớn

Trên thị trường hiện nay đĩa mài có nhiều độ dày khác nhau từ 5mm đến 12mm và còn nhiều loại khác. Tùy vào nhu cầu sử dụng, chi phí đầu tư mà quý khách có thể sử dụng sao cho phù hợp. 

Đối với các công trình có diện tích lớn hoặc phải sử dụng đĩa mài thường xuyên thì có thể sử dụng các loại đãi mài có độ dày lớn để có thể thi công liên tục, tiết kiệm chi phí lâu dài. Còn nếu chỉ sử dụng một vài giai đoạn hay một thời gian ngắn, diện tích nhỏ thì có thể sử dụng các loại đĩa mài sàn có độ dày nhỏ hơn.

  1. Đường kính, kích thước đĩa mài

Mỗi một loại đĩa mài sẽ có một tiêu chuẩn kích thước nhất định. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và loại máy mài sàn hiện có mà quý khách đầu tư sao cho phù hợp. Không phải đĩa mài nào cũng có thể lắp đặt lên tất cả các máy mài sàn, máy mài nền được mà phải phù hợp với khay đĩa, vì mỗi một loại đĩa mài sàn đều có cấu tạo không giống nhau, có loại là phíp mài dán, có loại phải gài ốc,.... 

Bạn không thể nào lắp được đĩa mài sàn có kích thước lớn trên khay đĩa nhỏ như khay đĩa chỉ lắp được đĩa mài có kích thước 100mm thì không thể nào lắp được đĩa mài trên 180mm. Và khi lắp loại đĩa mài nhỏ vào khay làm việc lớn thì hiệu quả làm việc không được đảm bảo.

Vì thế cần phải xác định được loại khay đĩa mài sàn và lựa chọn được các loại đĩa mài có kích thước phù hợp để làm việc hiệu quả. 

  1. Màu sắc của đĩa mài

Màu sắc của mỗi loại đĩa mài cũng có sự khác nhau, thông thường các hãng sản xuất làm ra đĩa mài có màu sắc khác nhau để dễ dàng phân biệt được loại đĩa mài thuộc model nào hoặc đầu số nào. Vì khi sử dụng, rất có thể thông số về đầu số loại đĩa đã bị che đi hoặc không còn rõ nữa nên sử dụng màu sắc để có thể dễ dàng phân biệt, tránh nhầm lẫn.

Trên đây là một số điều về thông số kỹ thuật cơ bản về đĩa mài sàn mà Diamaisan.vn nêu ra để quý khách có thể dễ dàng hơn trong việc sử dụng và tham khảo. Ngoài ra còn nhiều loại thông số khác nhau tùy từng loại sản phẩm chúng tôi sẽ đề cập trong những bài viết sắp tới.

Có thể bạn quan tâm: Yếu tố ảnh hưởng đến chi phí đĩa mài sàn

Địa chỉ cung cấp đĩa mài sàn chất lượng tại HCM

Tại thị trường HCM hiện nay đang có rất nhiều đơn vị cung cấp đĩa mài sàn với đa dạng chủng loại, mẫu mã, giá thành. Diamaisan.vn cũng là một trong những đơn vị trong lĩnh vực phân phối đĩa mài sàn này. Với nhiều năm kinh nghiệm phân phối, cung cấp các sản phẩm về thi công sàn bê tông, sàn đá,... chúng tôi đã cung cấp các sản phẩm chất lượng, uy tín hàng đầu cho hàng ngàn khách hàng và được đánh giá rất cao.

Sản phẩm mà chúng tôi cung cấp luôn là hàng chính hãng, có giấy tờ nguồn gốc chứng minh xuất xứ rõ ràng. Luôn cam kết chất lượng hàng đầu, mang tới sự hài lòng tốt nhất cho quý khách. Bên cạnh đó, chúng tôi luôn có giá thành tốt nhất và có nhiều ưu đãi hấp dẫn cho quý khách hàng mua sản phẩm tại đơn vị của chúng tôi.

Bình luận

Scroll
phone mes