Hướng dẫn quy trình vệ sinh nhà xưởng đúng tiêu chuẩn từ A-Z

Admin

 

Nhà xưởng, địa điểm sản xuất, khu chế biến… là nơi tập trung rất nhiều tạp chất, bụi bẩn, thậm chí có những nhà máy sản xuất thuộc ngành hóa chất rất độc hại. Công việc vệ sinh, lau chùi thường xuyên là vô cùng quan trọng để đảm bảo môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động, tăng năng suất làm việc tối đa. 

 

Hướng dẫn quy trình vệ sinh nhà xưởng đúng tiêu chuẩn từ A-Z

 

Một quy trình vệ sinh nhà xưởng tiêu chuẩn phải tuân theo nhiều quy tắc và không hề đơn giản. Qua bài viết dưới đây, Đĩa mài sàn Sài Gòn sẽ hướng dẫn chi tiết từ A-Z các quy tắc vệ sinh máy móc thiết bị, vệ sinh sàn nhà, quy trình vệ sinh công nghiệp, chống thấm nhà vệ sinh trong nhà xưởng cho bạn đọc. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!


 

1. Vệ sinh nhà xưởng là gì? 

 

Hãy bắt đầu với khái niệm đơn giản nhất trong việc tìm hiểu quy trình vệ sinh nhà xưởng là gì? Vệ sinh nhà xưởng là công việc dọn dẹp, lau chùi, vệ sinh, lau sàn nhà xưởng, máy móc trong nhà xưởng, trần nhà, nhà vệ sinh, khu văn phòng…. 

 

Lợi ích của việc vệ sinh nhà xưởng là rất quan trọng đối trong cả quy trình tạo ra thành phẩm, sản phẩm của bất kỳ doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức kinh doanh nào:

 

- Tăng tính thẩm mỹ cho nhà xưởng và cả thương hiệu doanh nghiệp

- Bảo vệ máy móc, sàn nhà xưởng khỏi hư hỏng

- Tăng năng suất của công nhân 

- Tuân thủ các quy tắc đảm bảo chất lượng, vệ sinh theo pháp luật 

 

2. Nguyên tắc vệ sinh nhà xưởng 

 

- Làm sạch từ trên cao xuống thấp: Điều này làm cho việc vệ sinh nhà xưởng sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc làm sạch không thường xuyên. Ngoài ra, nhà xưởng bạn còn tiết kiệm được thời gian vệ sinh lại nhiều lần. 

 

- Dọn dẹp từ xa đến gần: Bạn cần có cái nhìn tổng quát về những khu vực chung để các đơn vị bán máy chà sàn sử dụng dịch vụ vệ sinh trước sau đó mới đi đến khu vực nhỏ hơn.

 

- Vệ sinh khu vực sạch trước, khu vực bẩn làm sau: nếu không, vết bẩn ở vùng bẩn có thể dính vào dụng cụ vệ sinh và lan ra nơi sạch.

 

- Đảm bảo làm sạch triệt để 100% theo từng khu vực trong nhà xưởng.

 

3. Quy trình vệ sinh nhà xưởng tiêu chuẩn 

 

3.1  Vệ sinh trần nhà xưởng (từ cao xuống thấp) 

 

Đây là bước đầu tiên khi chúng ta bắt tay vào công việc vệ sinh nhà xưởng mà các nhân viên vệ sinh luôn tuân theo. Dùng dụng cụ vệ sinh quét mạng nhện, lau trần nhà, bóng đèn, dầm nhà, hệ thống đèn chiếu sáng,… để bụi bẩn rơi xuống sàn thì chúng ta dọn dẹp sau. 

 

3.2 Vệ sinh xung quanh nhà xưởng theo quy trình vệ sinh công nghiệp

 

Sau khi làm sạch bụi bẩn trên trần nhà, chúng ta bắt đầu quét và lau xung quanh nhà xưởng, lau kính , lau bàn - ghế,… Chúng ta quét xung quanh sàn và tường của doanh nghiệp để loại bỏ bụi không bám vào. Bước này bạn có thể nhờ sự trợ giúp nhanh chóng của các thiết bị tiên tiến như máy chà sàn công nghiệp đang được nhiều doanh nghiệp sử dụng. 

 

Bạn có thể gọi ngay đến Đĩa mài sàn Sài Gòn theo số 0906 802 639 - 0973 7186 14 hoặc để lại lời nhắn sẽ có Bộ phận chăm sóc khách hàng liên hệ tư vấn các loại máy chà sàn phổ biến hiện nay phù hợp với tài chính. 

 

>>> Bảng giá các lại máy chà sàn công nghiệp, nhà xưởng phổ biến 2022

 

Đối với những vết bẩn khó tẩy như dính kẹo cao su hoặc vết hóa chất lâu ngày không được làm sạch, hãy sử dụng đĩa mài sàn cầm tay loại bỏ hoàn toàn nó. 

 

Hướng dẫn quy trình vệ sinh nhà xưởng đúng tiêu chuẩn từ A-Z

 

Sau khi loại bỏ bụi bẩn trong nhà xưởng, bạn dùng giẻ ướt lau sạch toàn bộ nhà xưởng, sau đó dùng khăn khô thấm nước cho nhanh khô nếu nhà xưởng bạn không có máy chà sàn. Bởi thiết bị này sẽ tích hợp tính năng hút bụi, lau sàn và làm khô rất tiện lợi.

 

3.3 Quy trình vệ sinh máy móc thiết bị 

 

Sau khi vệ sinh gần hết nhà xưởng, công đoạn vệ sinh máy móc, thiết bị cần chuyên sâu hơn một chút. Nhân viên vệ sinh phải hiểu rõ về các bộ phận máy và quy trình làm việc, tránh làm hư hỏng, hư hỏng tài sản công ty.

 

Nhân viên vệ sinh sử dụng khăn lau sợi nhỏ để lau bụi bẩn trên máy từ cao xuống thấp, từ ngoài vào trong. 

 

3.4  Kiểm tra lại sau khi công việc hoàn tất 

 

Sau khi vệ sinh toàn bộ nhà xưởng, nhân viên vệ sinh bắt đầu kiểm tra lại để đảm bảo an toàn và sạch sẽ cho mọi ngóc ngách và máy móc. Việc kiểm tra này giúp nhân viên vệ sinh phát hiện các cặn bẩn, cặn bẩn, vết nứt, hư hỏng của máy.  Sau khi kiểm tra toàn bộ, nhà xưởng ở trạng thái hoàn thiện nhất, nhân viên vệ sinh có thể bàn giao nhà xưởng. 

 

4. Những vấn đề cần lưu ý trong quy trình vệ sinh công nghiệp 

 

http://diamaisan.vn/may-cha-san/

 

- Nhân viên vệ sinh cần được trang bị đầy đủ các thiết bị như găng tay bảo hộ, khẩu trang chuyên dụng, thiết bị vệ sinh chuyên nghiệp (cao su), mũ, ủng, …

- Nhân viên vệ sinh cần tuân thủ các nguyên tắc của nhà xưởng cũng như các quy tắc vệ sinh công nghiệp.

- Đối với một số khu vực có cảnh báo nguy hiểm, nhân viên vệ sinh nên hạn chế tiếp xúc hoặc tham khảo ý kiến ​​của bộ phận có chuyên môn theo đúng quy trình vệ sinh công nghiệp.

- Đối với máy móc trong xưởng cần có sự hướng dẫn của đội ngũ kỹ thuật, tránh làm đổ nước và tự vệ sinh máy. Điều này sẽ dễ bị hư hỏng trong quá trình làm việc

 

>>> Có thể bạn quan tâm: Địa chỉ cung cấp đĩa mài sàn bê tông uy tín hiện nay

Bình luận

Scroll
phone mes