Bảo dưỡng đĩa mài sàn đá để tăng tuổi thọ của chúng

Admin

Máy mài sàn là một thiết bị thông minh được sử dụng phổ biến trong ngành vệ sinh công nghiệp hiện nay. Tuổi thọ của máy có bền bỉ hay không phụ thuộc vào cách bảo quản và bảo dưỡng các bộ phận như thế nào? Trong bài viết sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ một số cách bảo dưỡng đĩa mài sàn tốt nhất. Hãy theo dõi các nội dung của bài để hiểu rõ hơn nhé!

 

Tìm hiểu về đĩa mài sàn đá

 

Đĩa mài sàn đá là thiết bị công nghiệp được sử dụng chuyên mài sàn đá. Nó sẽ có chức năng tạo độ phẳng cho sàn bằng cách mài sàn và chà bóng. Giúp cho bề mặt sàn đá nhẵn, sáng bóng hơn và có khả năng chống trơn trượt.

Sử dụng máy mài sàn mang lại hiệu ứng bóng đẹp và giúp tạo độ phẳng cho các đường góc cạnh. Đĩa mài sẽ được gắn vào các loại máy mài sau đó khởi động để mài ở các công trình. Sau khi mài bề mặt sàn đá sẽ bóng, bền bỉ hơn và chống chịu nhiệt độ, trọng lượng tốt hơn. Ít bị hư hại bởi các tác động bên ngoài lên bề mặt.

Đĩa mài sẽ là phụ kiện không thể thiếu cho quá trình vệ sinh, đánh bóng,… bề mặt. Nhưng nó cũng cần được quan tâm và bảo dưỡng đúng thời điểm. Vừa đảm bảo an toàn khi mài, đánh bóng,… cho các sàn đá. Mà lại vừa không làm hư hại, giảm tuổi thọ của đĩa mài.

 

 

Cách bảo dưỡng đĩa mài sàn đá đẻ tăng tuổi thọ

 

Máy mài sàn đá là thiết bị hỗ trợ giúp cho quá trình đánh bóng, mài sàn trở nên dễ dàng và đẹp hơn. Các chi tiết, bộ phận cấu tạo và hoàn thiện các chức năng của máy. Để duy trì máy hoạt động tốt thì cần bảo dưỡng đĩa mài sàn đúng cách để tăng tuổi thọ. Sau đây là một số cách bảo dưỡng bạn có thể tham khảo : 

Thường xuyên kiểm tra các bộ phận của máy để thay dầu mỡ bôi trơn hoạt động dễ dàng hơn. Cần thay thế các dụng cụ nhất là đĩa mài sàn rất dễ bị mòn. Nên đem máy đến các đơn vị sửa chữa uy tín để thay thế phụ kiện đảm bảo chất lượng. Nếu bị hư hỏng bộ phận nào lúc đó sẽ kịp thay mới để đảm bảo an toàn khi dùng.

Bảo quản máy mài sàn đá ở nơi sạch sẽ, thoáng mát và không ẩm ướt. Không hoạt động quá công suất khuyến cáo của nhà sản xuất để hạn chế hư hỏng các bộ phận của máy. Lưu ý tắt nguồn điện máy mài trong quá trình bảo dưỡng, thay thế linh kiện.

Ngoài ra, để đảm bảo cho máy hoạt động tốt và không cần bảo dưỡng thường xuyên. Thì có một mẹo nhỏ nên sử dụng máy hút bụi trước khi dùng máy mài sàn đá. Bảo dưỡng theo định kỳ mỗi năm như các chỉ dẫn của người bán. Có như vậy đĩa mài mới bền và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Vệ sinh ngày sau 30 phút vừa sử dụng, để đảm bảo đĩa mài luôn sạch. Như vậy mới có thể dùng được lâu hơn. Vệ sinh bằng các dung dịch chuyên dụng và đúng chuẩn quy trình nhé. Như vậy sẽ đảm bảo đĩa mài bền đẹp dùng được lâu hơn. Không để máy hoạt động quá lâu hoặc quá nhiều trong thời gian ngắn. Bởi vì như vậy sẽ ảnh hướng rất nhiều đến độ bền của đĩa mài.

 

>>> Xem thêm

 

 

Nên tự bảo dưỡng hay đến các hệ thống để thực hiện?

 

Bảo dưỡng đĩa mài sàn đá bạn hoàn toàn có thể thực hiện ở nhà. Tuy nhiên, việc tự tháo lắp và bảo dưỡng không đúng kỹ thuật. Có thể gây hư hỏng các bộ phận của máy làm giảm tuổi thọ và không đảm bảo an toàn khi sử dụng. Hơn nữa khi bảo dưỡng vệ sinh không đúng cách dễ làm giảm tuổi thọ của đĩa mài. Ngoài ra nếu bảo dưỡng sai còn có thể làm hư hỏng đĩa mài. Vì vậy tốt nhất nên đến những nơi chuyên bảo dưỡng máy mài để thực hiện.

Bảo dưỡng đĩa mài sàn tại hệ thống sửa chữa sẽ có đội ngũ kỹ thuật am hiểu về máy mài sàn. Tháo lắp và kiểm tra để đánh giá đúng tình trạng hao mòn, các lỗi để đưa ra phương pháp bảo dưỡng phù hợp. Quá trình bảo dưỡng cũng thực hiện chuẩn chỉnh theo trình tự các bước theo quy định của nhà sản xuất. Bảo đảm về mặt chất lượng sau khi hoàn thiện và bàn giao máy cho khách hàng. 

Tùy vào nhu cầu của mỗi người có thể lựa chọn tự bảo dưỡng nếu như bạn là người hiểu rõ về máy. Theo lời khuyên của các chuyên gia thì cách tốt nhất để bảo dưỡng máy nên thực hiện tại hệ thống chuyên sửa chữa về máy mài sàn đá. Có như vậy mới đảm bảo tuổi thọ cho máy và an toàn cho người dùng. 

Nếu bảo dưỡng mà phát hiện đĩa có vấn đề hoặc không hoạt động tốt. Các nhân viên bảo dưỡng sẽ tư vấn cho bạn cách khắc phục kịp thời. 

 

 

Tại sao nên bảo dưỡng đĩa mài sàn đá?

 

Bất cứ một loại máy móc nào sau một thời gian sử dụng cũng sẽ bị xuống cấp và hao mòn. Vì vậy, bảo dưỡng là giải pháp hiệu quả giúp hạn chế tình trạng hư hỏng. Những lợi ích của việc bảo dưỡng đĩa mài sàn đá thường xuyên: 

  • Bảo dưỡng đĩa mài rất cần thiết giúp tăng tuổi thọ và bền bỉ theo thời gian. Đảm bảo đĩa mài sẽ luôn hoạt động ở trạng thái tốt nhất.
  • Việc bảo dưỡng định kỳ cũng giúp phát hiện các lỗi để kịp thời sửa chữa. Tránh được các trường hợp xấu gây mất an toàn khi quá trình sử dụng.
  • Bảo dưỡng giúp máy móc hoạt động tốt giúp bạn tiết kiệm thời gian, điện năng hay chi phí đầu tư mua máy mài mới.
  • Tăng hiệu quả làm việc và giúp bạn hoàn thành công việc trong thời gian nhanh.
  • Đảm bảo độ an toàn cho người sử dụng.
  • Không làm hư hại bề mặt và hư máy mài nếu đĩa bị nứt nẻ,…

 

Bao lâu nên bảo dưỡng đĩa mài sàn 1 lần?

 

Bảo dưỡng đĩa mài sàn đá là quy trình giúp giữ cho máy mài sàn sau quá trình sử dụng đảm bảo tuổi thọ lâu bền. Sau thời gian dài sử dụng thì đĩa mài sàn sẽ bị mòn. Vì vậy, cần kiểm tra thường xuyên để bảo dưỡng và thay thế phụ kiện đĩa mài để máy được hoạt động tốt hơn. Không làm ảnh hưởng đến quá chất lượng và hiệu suất công việc.

Thông thường, khi mua máy mài sàn thì nhân viên của hãng sẽ nhắc nhở lịch bảo dưỡng định kỳ cho từng loại máy. Và tùy thuộc vào tần suất làm việc của máy ít hay nhiều thì độ ăn mòn của đĩa cũng khác nhau. Thời gian bảo dưỡng sẽ được điều chỉnh để vệ sinh, kiểm tra, thay thế phụ kiện. 

Từ 6 tháng đến 1 năm nên bảo dưỡng ít nhất 1 - 2 lần. Tuỳ vào mức độ sử dụng và tính trạng đĩa mài. Và khi bảo dưỡng như vậy còn kịp thời phát hiện lỗi, hư hỏng của đĩa. Từ đó có những giải pháp khắc phục tốt nhất cho các tình trạng. 

 

 

Các lưu ý sau khi bảo dưỡng xong

 

Sau khi thực hiện quá trình bảo dưỡng đĩa mài sàn thì bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Ghi chép lại lịch bảo dưỡng máy của lần tiếp theo. 
  • Thường xuyên vệ sinh và lau chùi máy sạch sẽ. Kiểm tra các vấn đề hao mòn, hư hỏng nếu có thì thay thế ngay để máy vân hành được liên tục.
  • Bảo quản máy ở nơi khô thoáng, hạn chế đĩa mài sàn thì oxy hóa do bị ẩm ướt, nắng nóng. 
  • Không vệ sinh ngay khi vừa mới dùng xong, vì lúc đó máy đang nóng. Nếu lau chùi vệ sinh bằng nước lạnh có thể làm hư đĩa.
  • Kiểm tra đĩa thường xuyên nếu có lỗi gì hay gặp vấn đề gì có thể đi bảo dưỡng trước thời hạn. 
  • Tuy nhiên nên đến bảo dưỡng những nơi uy tín đến đảm bảo đĩa mài sạch, chất lượng khi thực hiện xong.
  • Nhưng để bảo dưỡng máy tốt nên chọn những cửa hàng uy tín. Tham khảo người thân, bạn bè các bài chia sẻ trên mạng trước chọn. Nếu chưa chọn được bạn hãy tham khảo DIAMAISAN.VN khi muốn bảo dưỡng đĩa mài.

Qua những thông tin vừa được chia sẻ trong bài viết thì chắc hẳn bạn đọc đã phần nào hiểu rõ hơn về cách bảo dưỡng đĩa mài sàn đá. Hy vọng rằng những thông tin hữu ích trên có thể giúp ích cho bạn khi bảo dưỡng máy mài. Nếu muốn bảo dưỡng mài sàn hãy đến DIAMAISAN.VN

  • ĐỊA ĐIỂM MUA HÀNG: 214/4 Nguyễn Oanh, P17, Gò Vấp, Tp.HCM
  • Hotline: 0906 802 639 - 0973 7186 14
  • Email: binhmaycongnghiep@gmail.com
  • Website: https://diamaisan.vn

Bình luận

Scroll
phone mes