Bật mí cách làm sạch bóng sàn gỗ hiệu quả tức thì dễ thực hiện

Admin

 

Tìm hiểu cách làm sạch sàn gỗ để khôi phục được độ sáng bóng tự nhiên ban đầu cũng như loại bỏ vết bẩn và bảo vệ chúng khỏi hư hại là thắc mắc của rất nhiều gia đình có sàn nhà bằng gỗ. Dưới đây là lời khuyên của các chuyên gia trong ngành mà diamaisan.vn đã tổng hợp cho bạn đọc ngay nội dung sau đây nhé!

 

Vệ sinh sàn gỗ bằng máy đánh bóng

 

Tại sao phải làm sạch sàn gỗ?

 

Biết cách vệ sinh sàn gỗ hây bất kỳ sàn vật liệu khác đúng cách đều sẽ giữ cho chúng luôn trong tình trạng tốt và giảm thiểu nhu cầu sơn đi sơn lại thường xuyên. Dù cho bạn đang muốn làm sạch kỹ những vết ố vàng bám lâu ngày trên sàn hay bảo dưỡng nó hằng ngày, thì điều quan trọng nhất là phải thực hiện đúng kỹ thuật và sản phẩm hỗ trợ.

 

Chuyên gia hoàn thiện đồ gỗ của hãng Osmo, ông Richard Keen cho biết: “Để tránh sàn gỗ bị hư hại nặng, bạn hãy làm sạch bề mặt thường xuyên. Bất kỳ sự cố đổ chất lỏng, dung dịch lên bề mặt đều phải được dọn sạch càng sớm càng tốt.”

 

Bằng cách tuân thủ thời gian biểu làm vệ sinh thường xuyên, bạn sẽ giảm thiểu tối đa nguy cơ vết bẩn ăn sâu và sự đổi màu của sàn gỗ. Tuy nhiên, lựa chọn cách làm sạch phù hợp mới là chìa khóa giúp bạn giải quyết vấn đề.

 

Làm thế nào để làm sạch sàn gỗ?

 

Trước khi áp dụng các biện pháp làm sạch, điều quan trọng đầu tiền là bạn phải lau khô sàn gỗ trong nhà hoặc các khu vực muốn làm sạch. Bạn có thể dùng miếng vải sợi nhỏ khô để lau sạch bụi, lông thú cưng hay mảnh vụn. Điều này có thể giúp bạn chuẩn bị làm sạch sàn nhanh chóng và hạn chế các vết xước có thể xảy ra cho cơ thể.

 

Vệ sinh sàn gỗ hàng ngày bằng chất tẩy

 

Chuyên gia của Osmo cho biết: “Để làm sạch sàn gỗ khỏi bụi bẩn hàng ngày, tôi khuyên bạn nên sử dụng dung dịch làm sạch chuyên dụng cho sàn gỗ hòa tan một lượng nhất định vào trong nước và sử dụng cây lau bắt đầu thực hiện cho toàn bộ sàn.”

 

Vệ sinh sàn gỗ hàng ngày bằng chất tẩy

 

 

Để loại bỏ các chất bẩn cứng đầu, chuyên gia cũng khuyên bạn nên sử dụng cùng một loại dung dịch làm sạch đó nhưng với liều lượng nhiều hơn trong một lần sử dụng với nước (tỷ lệ tối đa 1:1).

 

Tùy thuộc vào diện tích sàn của từng ngôi nhà mà bạn điều chỉnh mức độ thường xuyên lau sàn. Một gia đình có vật nuôi sẽ phải dọn dẹp nhiều hơn gia đình chỉ có 2 vợ chồng. Lưu ý, khu vực có lưu lượng di chuyển nhiều như lối vào hay nhà bếp nên được quan tâm lau dọn thường xuyên.

 

Làm sạch sàn gỗ bằng giấm liệu có hiệu quả?

 

Không chỉ an toàn khi sử dụng, giấm còn được biết đến là một chất làm sạch sàn gỗ truyền thống phổ biến tại nhiều quốc gia trong các thời kỳ.

 

Một bảo tàng cấp quốc gia tại Mỹ cho biết, nhân viên dọn dẹp của họ đều được đào tạo và tư vấn chăm sóc, lau sàn gỗ kỹ càng: “Chúng tôi đã nghiên cứu một loạt các kỹ thuật và sản phẩm tự nhiên để lau sạch, bóng sàn gỗ và các tác phẩm nghệ thuật cùng chất liệu để không làm ảnh hưởng đến kết cấu đồ vật.

 

Để đánh bóng sàn gỗ, chúng tôi đã sử dụng dung dịch pha trộn giữa giấm và dầu parafin lỏng tỷ lệ 50/50. Nó làm sạch gỗ cực kỳ hiệu quả và tiết kiệm được thời gian.

 

Tuy nhiên, biện pháp này không nên sử dụng cho các loại sàn gỗ hiện đại hay có bề mặt được đánh bóng. Vì giấm có thể làm xỉn màu và hỏng lớp hoàn thiện bên ngoài sàn.

 

Vệ sinh sàn gỗ bằng máy đánh bóng

 

Máy đánh bóng gỗ hiện đang là 1 trong những biện pháp được nhiều gia đình hiện đại lựa chọn để làm sạch và tăng độ sáng bóng cho sàn nhà cũng như trong công nghiệp. 

 

Vệ sinh sàn gỗ bằng máy đánh bóng

 

 

Tùy vào diện tích và công suất làm sạch mà máy chà sàn và đánh bóng sàn gỗ có nhiều loại khác nhau. Bên cạnh đó, sử dụng máy đánh bóng có kế hoạch còn giúp tăng tuổi thọ của sàn lên đến 10 năm tuổi. 

 

>>> Có thể bạn quan tâm: Máy chà sàn là gì? Ưu điểm của máy chà sàn tại trung tâm thương mại

 

Những lưu ý khi làm sạch sàn gỗ tránh thiệt hại

 

Thói quen của nhiều người hiện nay là sử dụng cây lau sàn với 1 xô nước bên cạnh. Thực tế biện pháp này dễ thực hiện nhưng nó vô cùng có hại với sàn gỗ, đặc biệt là gỗ tự nhiên. Bởi nếu bạn không lau kỹ, nước sẽ tích tụ nhiều trên sàn gây ảnh hưởng đến chất lượng gỗ.

 

Ngoài ra, bạn cần hạn chế sử dụng các chất tẩy rửa gia dụng hoặc chất đánh bóng mạnh vì nó có thể làm mất đi lớp dầu bảo vệ sàn, khiến các thớ gỗ dễ bị mài mòn và hút bụi bẩn.

Bình luận

Scroll
phone mes