Các loại đá lát sàn thường dùng trang trí nội thất

Admin

Trên thị trường có rất nhiều loại đá dùng để lát sàn nhà, bạn đang băn khoăn, phân vân không biết nên lựa chọn loại đá nào cho phù hợp thì xin đừng bỏ qua bài viết sau. Trong bài viết này sẽ có nhiều thông tin hữu ích để bạn có thêm sự chọn lựa hoàn hảo.

 

Đá lát sàn là gì?

 

Đá lát sàn là loại đá được dùng chuyên để lát sàn nhà, nền nhà. Sau khi nền nhà đã được cán một lớp xi măng đủ dày và mịn, thì để làm đẹp hơn nữa cho sàn nhà, gia chủ sẽ lát đá cho sàn. Đá dùng để lát sàn có 2 loại đó là đá tự nhiên và đá nhân tạo. Đá tự nhiên thường là đá cẩm thạch( đá marble), đá hoa cương( đá granite), đá trầm tích, đá Onyx. Còn đá nhân tạo thường là đá marble phức hợp, đá nhựa nhân tạo, đá xi măng, đá granite nhân tạo. Hầu hết các loại đá này đều đang bán phổ biến trên thị trường.

 

Đá hoa cương

 

Loại đá này còn được gọi là đá granite, chúng được cấu tạo qua quá trình biến đổi các tinh thể trong trái đất qua hàng triệu năm. Đây là một loại đá có thành phần chính là đá vôi nên có độ cứng cao, chống thấm nước, chịu được mọi bề mặt tiếp xúc ngay cả với những vị trí dễ bị trầy, xước. Loại đá này không chỉ dùng để lát sàn mà còn dùng để lát cầu thang, sàn nhà tắm, tường nhà tắm.

Báo giá thi công đá hoa cương Granite tự nhiên đẹp giá rẻ 2021

Đá cẩm thạch

 

Đây là loại đá tự nhiên thường hay được sử dụng trong ngành xây dựng, đặc biệt là trong trang trí nội thất vì nó đem lại sự sang trọng, thanh lịch, độc đáo và có tính thẩm mỹ cao. Đặc điểm của loại đá này là xốp, mềm, dễ thấm nước hơn so với đá hoa cương, vì thế trước khi sử dụng để lát sàn, cần xử lý chống thấm nước, dính bụi hay tình trạng phai màu về sau của đá. Đá cẩm thạch thường có độ cứng không cao bằng đá hoa cương nên trong quá trình thi công cần có những người thợ lành nghề để tránh làm vỡ, sứt mẻ đá gây mất thẩm mỹ.

Mua đá cẩm thạch lát nền ở đâu chất lượng giá rẻ?

Làm thế nào để đá lát sàn được đẹp và thẩm mỹ sau khi thi công?

 

Thi công đá lát sàn không chỉ đòi hỏi những người thợ lành nghề khéo tay mà còn phải biết tăng thêm độ thẩm mỹ cho đá, vì đây là một vật liệu trang trí làm tăng thêm vẻ đẹp của ngôi nhà. Chính vì thế, sau khi lát sàn bằng các loại đá đã kể như trên, cần phải đánh bóng để tăng thêm độ thẩm mỹ. Quá trình đánh bóng sàn đá thường không chỉ phụ thuộc vào những người thợ lành nghề mà còn phụ thuộc vào máy móc đi kèm theo. Trong đó phải kể đến máy đánh bóng sàn đá sử dụng các loại đĩa đánh bóng sàn đá chuyên dụng. Nếu không sử dụng đúng những loại đĩa này sẽ làm cho sàn đá bị xước, mất đi độ thẩm mỹ cần có.

Bình luận

Scroll
phone mes