Đánh bóng sàn cho sân khấu và hội trường

Admin

Đĩa đánh bóng sàn là phụ kiện quan trọng cho máy đánh bóng trong việc làm sạch và bảo trì các bề mặt sàn. Đĩa giúp loại bỏ các vết xước, bụi bẩn và dấu vết trên sàn. Từ đó mang lại cho không gian một vẻ đẹp mới mẻ và sáng bóng. Tuy nhiên, chưa có nhiều bạn biết đến loại đĩa này. Vì vậy, trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về loại đĩa đánh bóng cho các sàn.

 

Đĩa đánh bóng sàn là gì?

 

Đĩa đánh bóng sàn đá là một loại đĩa đánh bóng sàn được sử dụng để mài và đánh bóng các loại sàn đá như: Marble, granite, nhân tạo và các loại sàn đá khác. Đĩa đánh bóng thường có hình tròn và được gắn trực tiếp vào máy mài sàn hoặc máy chà sàn. Sử dụng đĩa đánh bóng giúp tái tạo bề mặt sàn. Đồng thời loại bỏ các vết xước và giúp tạo ra một lớp bóng bẩy trên bề mặt sàn. Qua đó, giúp đem lại vẻ đẹp cho không gian sử dụng và tăng độ bền của sàn.

Ngoài ra, một số đơn vị còn sử dụng đĩa đánh bóng sàn hợp kim để đánh bóng sàn. Đây là loại đĩa đánh bóng có độ đánh bóng tốt, độ hao mòn thấp. Đặc biệt giá bán hợp lý, phù hợp với nhu cầu bảo trì và làm sạch các loại sàn đá. Mỗi loại đĩa sẽ phù hợp với từng dòng máy đánh bóng khác nhau. Tuy nhiên cần chọn lựa kỹ cửa hàng khi mua để đảm bảo mua được loại đá mài chất lượng cho máy. Có như vậy máy hoạt động hiệu quả, không bị các tác động làm hư hại bộ máy.

 

 

Công dụng của đĩa đánh bóng sàn

 

Đĩa đánh bóng có công dụng vô cùng to lớn trong việc bảo vệ và duy trì tuổi thọ của sàn. Đĩa được biết đến với một số công dụng to lớn như: 

  • Tái tạo bề mặt sàn: Đĩa giúp tái tạo bề mặt sàn, loại bỏ các vết xước và vết bẩn trên bề mặt sàn. Giúp sàn sân khấu, hội trường trở nên mới, đẹp hơn.
  • Tạo độ bóng bẩy cho sàn: Đĩa giúp tạo ra một lớp bóng bẩy trên bề mặt sàn. Từ đó mang lại cho không gian một vẻ đẹp rực rỡ và sáng bóng như mới. 
  • Giúp kéo dài tuổi thọ của sàn: Khi sử dụng đĩa đúng cách, người dùng có thể giúp kéo dài tuổi thọ của sàn. Bởi vì sau đó sàn sẽ có tính chịu va chạm tốt và cực kỳ chắc. Từ đó giúp bạn giảm được các chi phí bảo trì và thay thế mới cho bề mặt sàn.
  • Sau khi dùng đĩa đánh bóng sàn sẽ dễ bảo trì hơn, việc vệ sinh làm sạch cũng trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.
  • Bảo vệ sức khỏe cho bề mặt sàn bởi nó sẽ ngăn chặn tình trạng ô nhiễm, ẩm mốc,... Loại bỏ được vi khuẩn đang trú ngự ở sàn sân khấu và hội trường 1 cách triệt để.
  • Chống được tình trạng trơn trượt, chống tình trạng sốc nhiệt là nứt nẻ, tổn hại bề mặt sàn.

 

 

Nên chọn đĩa đánh bóng sàn nào cho sân khấu, hội trường?

 

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại đĩa đánh bóng khác nhau. Đối với đánh bóng sàn sân khấu, hội trường, bạn có thể tham khảo một số loại sau: 

  • Đĩa đánh bóng cứng: Thích hợp cho nền gỗ, nền sàn bê tông đã đánh sáng. Loại đĩa này có độ cứng cao để tạo ra ánh bóng sáng đẹp. 
  • Đĩa đánh bóng mềm: Mềm hơn so với đĩa cứng nhưng vẫn đảm bảo được hiệu quả đánh bóng. Đĩa thích hợp cho sàn gỗ loại mềm, cũng như các nền sàn nhạy cảm. 
  • Đĩa đánh bóng composite hoặc kết hợp kim loại - cao su: Đĩa có độ cứng vừa phải giữa cứng và mềm. Đĩa này đem lại hiệu quả đánh bóng tốt nhưng vẫn an toàn khi dùng cho các sàn. 
  • Đĩa đánh bóng tự động: Loại này thích hợp cho sàn rộng, có thể làm lóa mắt nếu đánh bằng tay. Cho phép hoàn thành công việc đánh bóng nhanh chóng, đồng đều trên toàn bộ sàn.
  • Đĩa đánh bóng sàn gạch: Đây là loại đĩa được sử dụng để đánh bóng sàn gạch. Thường được sử dụng để đánh bóng sàn gạch trong nhà hoặc sân vườn. Đĩa đánh sàn gạch thường có kích thước nhỏ hơn so với đĩa đánh sàn đá. Ngoài ra được thiết kế để đánh bóng sàn gạch với độ bóng cao hơn.
  • Đĩa đánh bóng loại sàn gỗ: Đây là loại đĩa được sử dụng để đánh bóng sàn gỗ. Đĩa thường được sử dụng trong quá trình sửa chữa hoặc cải tạo sàn gỗ. Đĩa đánh sàn gỗ thường có hạt mài đặc biệt. Đĩa được thiết kế để mài phẳng bề mặt sàn gỗ và đánh bóng với độ bóng cao hơn.

 

>>> Xem thêm:

 

Phân loại đĩa đánh bóng sàn trên thị trường hiện nay

Dưới đây là một số phân loại của đĩa đánh bóng theo từng tiêu chí khác nhau. Hãy xem qua để có thể hiểu hơn từng sản phẩm trước khi tiến hành đánh bóng cho sàn sân khấu, hội trường nhé. 

 

Phân loại đĩa đánh bóng sàn theo cấu tạo và chức năng

 

Dựa vào cấu tạo và chức năng thì đĩa đánh bóng được chia thành các loại như:

  • Đĩa mài và đánh bóng cho sàn: Chúng có chức năng bào mòn đi lớp trên của sàn để tạo độ bóng cho bề mặt. Từ đó sẽ tăng tính thẩm mỹ cao hơn cho sân khấu, sàn hội trường.
  • Đĩa để phá lớp bê tông: Phá đi các bề mặt gồ ghềnh, dốc để tạo ra bề mặt mới bằng phẳng, bóng hơn.  
  • Đĩa để tạo nhám: Dù để tạo độ nhám cho một số sàn nhất định.
  • Đĩa mài khô: Phụ kiện này với chức năng mài sàn và tạo độ phẳng trên bề mặt. Tái tạo lại bề mặt của các sàn nhằm tăng tính thẩm mỹ cho nó. 

 

Phân loại theo thông số trên phụ kiện

 

Phân loại đĩa mài theo các đầu số của nó như sau:

  • Đầu số mài dao động từ 30# - 300#: Có chức năng mài phá đi lớp bê tông, xi măng bám dính. Bào mòn đi khuyết điểm cho bề mặt từ đó tạo độ bằng phẳng cho sàn sau khi thực hiện xong.
  • Đầu số đĩa mài khoảng từ 500# - 3000#:Với chức năng mài bóng cho sàn và tạo sự nhẵn mịn hơn trên bề mặt.

 

 

Cách chọn đĩa đánh bóng sàn chất lượng và phù hợp cho bản thân

 

Việc chọn đĩa đánh bóng chất lượng và phù hợp cho bản thân là rất quan trọng. Dưới đây là một số lời khuyên để giúp bạn chọn đĩa đánh bóng phù hợp:

  • Xác định loại sàn cần đánh bóng: Trước khi chọn đĩa đánh bóng, bạn cần xác định loại sàn cần đánh bóng. Sàn cần đánh bóng có thể là sàn đá, sàn gỗ, sàn gạch,... Mỗi loại sàn có đặc điểm riêng, do đó, sẽ có đĩa đánh bóng phù hợp. Như vậy mới tạo nên hiệu suất cao trong công việc đánh bóng bề mặt sàn ở sân khấu, hội trường. 
  • Xác định độ cứng của sàn: Độ cứng của đá cũng là một yếu tố quan trọng để chọn được đĩa đánh bóng. Nếu sàn cứng hơn, bạn cần chọn đĩa đánh bóng cứng hơn để đảm bảo hiệu quả và độ bóng láng cao.
  • Xác định mục đích sử dụng: Bạn cần xác định mục đích sử dụng của đĩa đánh bóng. Đó có thể là mài phá, tạo nhám, loại bỏ vết bẩn, sơn, xi măng hay chỉ đánh bóng thôi. Mỗi mục đích sử dụng sẽ có loại đĩa phù hợp nhất cho người dùng. 
  • Lựa chọn đĩa đánh bóng chất lượng: Bạn nên lựa chọn đĩa đánh bóng sàn chất lượng từ các nhà sản xuất uy tín. Để mua được đĩa chất lượng thì chắc chắn sẽ phải đến những cửa hàng lớn và uy tín rồi. Bạn có thể tham khảo CÔNG TY TNHH TM - DV DIAMAISAN.VN nơi nhiều người tin tưởng khi mua đĩa mài cho các loại sàn cần đánh bóng.
  • Nếu tự đánh bóng thì nên nắm rõ quy trình để thực hiện cho đúng nhé. Có như  vậy công trình sau đó mới chất lượng lại không làm hư hại bề mặt của sàn. 
  • Nhưng tốt nhất nên sử dụng dịch vụ đánh bóng của các công ty như CÔNG TY TNHH TM - DV DIAMAISAN.VN. Bởi họ có nhiều năm kinh nghiệm, am hiểu rõ mọi bề mặt, thực hiện nhanh và hiệu quả. Nơi đây còn đánh bóng sàn với các loại đĩa mài hiện đại, mới nhất hiện nay. Hơn nữa còn đánh bóng bề mặt với mức giá khá rẻ.

 

Hy vọng những chia sẻ về đĩa đánh bóng sàn đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Nhưng để mua được đĩa chất lượng, chính hãng đừng quên đến với CÔNG TY TNHH TM - DV DIAMAISAN.VN. Tại đây còn có dịch vụ đánh bóng sàn với chi phí cạnh tranh so với thị trường. Nếu không quen thực hiện bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ để đảm bảo hiệu quả cho các công trình nhé.

Bình luận

Scroll
phone mes