Hướng dẫn chi tiết đánh bóng sàn bê tông bằng máy cầm tay

Admin


Có nhiều cách khác nhau để hoàn thiện sàn bê tông, bề mặt quầy, tường, trần nhà và các vật dụng trang trí bằng bê tông khác. Máy đánh bóng hạng nặng được sử dụng ở giai đoạn cuối cùng để tạo độ nhẵn bóng cho bề mặt.

 

Hướng dẫn chi tiết đánh bóng sàn bê tông bằng máy cầm tay

 

Kỹ thuật sử dụng đĩa đánh bóng sàn bê tông này tương tự như việc chà nhám gỗ nhưng thay vì chỉ dùng giấy nhám đối với gỗ thì bê tông sẽ cần các dụng cụ có hạt mài chuyên dụng cho vật liệu cứng.

 

Máy mài sàn cầm tay là gì?

 

Máy mài sàn bê tông cầm tay thường có đĩa quay với chiều ngang khoảng 17-18 cm. Bên trong tay cầm máy mài này tích hợp một động cơ và một tay cầm khác dùng để điều khiển và kiểm soát độ ổn định trong quá trình sử dụng. 

 

Giá máy mài sàn bê tông cầm tay dao động từ 2 triệu đến 10 triệu/máy tùy vào công suất và kích thước đĩa. Bạn có thể tham khảo các loại đĩa đánh bóng sàn các loại tại diamaisan.vn với mọi mức giá phù hợp với nhu cầu sử dụng. 

 

Có mấy loại đĩa mài sàn hiện nay?

 

Đĩa mài sàn bê tông hiện nay trên thị trường sẽ được phân chia dựa vào công năng cụ thể và kích thước của từng loại. Vì vậy, các bạn cần lựa chọn cẩn thận để tránh mất thời gian do mua sai đĩa so với vật liệu cần mài:

 

Dựa trên công năng

- Đĩa mài phá bê tông

- Đĩa mài tạo nhám sàn bê tông

- Đĩa mài đánh bóng sàn bê tông

 

Dựa trên kích thước

- Đĩa mài sàn có chỉ số grift từ #30 đến #300

- Đĩa mài sàn có chỉ số grift từ #500 đến #3000

 

Hướng dẫn cách đánh bóng sàn bê tông chi tiết

 

Hướng dẫn chi tiết đánh bóng sàn bê tông bằng máy cầm tay

 

Kiểm tra và chuẩn bị dụng cụ cần thiết 

 

Sử dụng các loại máy móc chuyên dụng để kiểm tra độ cứng của bê tông. Điều này sẽ cho phép bạn tinh chỉnh phương pháp đánh bóng tùy vào độ cứng hay mềm của sàn. Bê tông mềm hơn sẽ mất ít thời gian hơn so với đánh bóng bê tông cứng cũng như thường sử dụng ít đĩa mài sàn hơn.

 

Tiếp đến là kiểm tra bề mặt sàn bê tông. Nếu bạn phát hiện bất kỳ vết nứt nào, trước tiên nên sửa chữa nó bằng cách sử dụng chất trám khe nứt xi măng chuyên dụng cho trực tiếp vào vết nứt sau đó để một thời gian cho chúng khô lại. Nếu các vết nứt nhỏ, bạn có thể dùng chất trám loại epoxy để kết dính bê tông lại với nhau.

 

Sau khi đã hoàn thiện cơ bản sàn, dùng chất tẩy rửa gia dụng pha một ít nước để làm sạch bề mặt. Để loại bỏ nấm mốc và các vết bẩn cứng đầu, các hóa chất có thành thần hydrogen peroxide, TSP hoặc amoniac có thể loại bỏ hoàn toàn chúng. Tuy nhiên, bạn cần cẩn thận trong quá trình sử dụng các hóa chất này và tuyệt đối không pha trộn chúng với nhau vì có thể gây nguy hiểm không chỉ chất lượng sàn mà còn đến cơ thể bạn. Hãy nhớ luôn đeo găng tay bảo hộ và kính bảo hộ để đảm bảo an toàn. 

 

Mặc đồ bảo hộ chuyên dụng 

 

Khi mài bê tông bạn luôn phải mặc quần áo bảo hộ lao động. Tùy thuộc vào loại máy mài bê tông tạo ra lượng bụi ít hay nhiều mà bạn cần chuẩn bị đầy đủ để bảo vệ cơ thể. Một số máy mài có tích hợp hệ thống hút bụi rất tốt mặc dù chúng vẫn phát tán một ít lượng bụi ra không khí. 

 

Bạn nên đeo mặt nạ chống bụi và kính bảo hộ đạt chất lượng lao động để đảm bảo tuyệt đối bụi bẩn không ảnh hưởng đến sức khỏe. Thiết bị bảo vệ tai và giày dép chống trơn cũng là một lựa chọn nên cần có.

 

Tiến hành chà nhám và đánh bóng 

 

Đối với bê tông, bạn cần chọn đĩa mài sàn hạt kim cương đủ độ cứng để xử lý loại vật liệu cứng này. 

 

đĩa đánh bóng sàn bê tông

 

Khi bắt đầu mài, nếu sàn có vết bẩn còn sót lại lúc đầu, hãy sử dụng đĩa mài grift 40 để loại bỏ chúng. Đọc hướng dẫn của máy mài bê tông để gắn đĩa vào một cách an toàn và đúng nhất. Sau khi loại bỏ mọi vết bẩn, hãy chuyển sang đĩa mài grift 80 bao phủ toàn bộ sàn bê tông từ góc này sang góc khác. 

 

Sử dụng chất làm cứng bê tông và hoàn thiện đánh bóng

 

Hay còn gọi là chất làm đặc khi được sử dụng sẽ giúp sàn thêm rắn chắc và hoàn thiện, bền bỉ hơn. 

 

Tùy thuộc vào độ cứng của bê tông và các giai đoạn khác nhau của quy trình mà sử dụng chất làm đặc cũng như số lượng khác nhau. Để đảm bảo mọi thứ diễn ra tốt đẹp, hãy đọc và làm theo hướng dẫn trên vỏ chai nhé.

 

Cuối cùng đánh bóng sàn bằng máy có đĩa đánh bóng sàn bê tông để hoàn thiện dự án. Bạn có thể bảo vệ bề mặt bách các bôi chất trám kín hoặc sản phẩm bảo vệ vết bẩn. 

 

Tổng kết

 

Quy trình đánh bóng sàn bê tông tuy phức tạp đòi hỏi đầy đủ dụng cụ chuyên dụng nhưng nếu bạn đã có kinh nghiệm thì mọi vấn đề đều được giải quyết. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, hãy liên hệ diamaisan.vn chúng tôi sẽ hỗ trợ khách hàng và báo giá đĩa đánh bóng sàn bê tông tiết kiệm – nhanh chóng nhất!

Bình luận

Scroll
phone mes