Tại sao cần phải đánh bóng sàn bê tông?

Admin

Việc đánh bóng sàn bê tông đã không còn là quá xa lạ với mọi người, nhất là tại các công trình nhà xưởng, nhà cao tầng, siêu thị, sân kho bãi chứa hàng...Tuy là công việc quen thuộc nhưng chưa hẳn nhiều người trong chúng ta biết được tại sao cần phải đánh bóng sàn bê tông. Bài viết sau sẽ giúp giải đáp thắc mắc này.

 

Đánh bóng sàn bê tông là gì?

 

Là công nghệ xử lý mặt nền mới được ứng dụng rộng rãi ở nhiều quốc gia trên thế giới. Đánh bóng sàn bê tông chủ yếu là dùng các máy chà sàn, máy mài sàn, cùng với các đĩa mài thích hợp để làm cho bề mặt sàn mịn, nhẵn, bóng, tạo độ thẩm mỹ cao.

 

Mục đích của việc đánh bóng sàn bê tông

 

 1. Tăng độ bền của sàn nhà

 

Sàn nhà bê tông sau khi hoàn thành cưa thể sử dụng ngay, vì đây là loại sàn nhà có chi phí rẻ lộ ra khá nhiều nhược điểm như mấp mô, không bằng phẳng, gây khó khăn trong việc vệ sinh, thậm chí nếu sàn bê tông hoàn thành không khéo sẽ có những đường nứt gây mất thẩm mỹ. Để khắc phục những nhược điểm này của sàn bê tông, phải đánh bóng để tăng tuổi thọ sử dụng sàn cho sau này.

Đánh bóng sàn bê tông và bảng giá đánh bóng sàn 2020 - Hút Bể Phốt Sạch

 2. Đảm bảo độ thẩm mỹ cho sàn nhà

 

Một sàn nhà nham nhỏ, xù xì, thô kệch, không được mài giũa nhẵn nhụi chắc chắn là sẽ không được đẹp bằng một sàn nhà nhẵn nhụi, bằng phẳng. CHính vì thế, sau khi sàn bê tông đã hoàn thành thì cần phải đánh bóng để trả lại vẻ trơn tru, sáng bóng và bền màu hơn. Ngoài ra khi lựa chọn đúng loại máy và đĩa đánh bóng sàn bê tông sẽ giúp cho sàn nhà mịn thuận tiện cho việc chùi rửa, vệ sinh.

 

 3. Tạo độ sáng bóng cao, bề mặt phản quang tốt

 

Đánh bóng sàn nhà bê tông giúp tạo ra một bề mặt có độ bóng cao, phản quang tốt. Điều này rất có ý nghĩa đối với các doanh nghiệp là kho, xưởng, siêu thị, bãi đỗ xe của khu chung cư khi mà độ sáng bóng cao sẽ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí chiếu sáng. Ánh sáng và sự phản quang từ sàn sẽ giúp cho doanh nghiệp phần nào tiết kiệm được tiền điện vào việc chiếu sáng.

 4. Không tốn nhiều thời gian và chi phí bảo trì, bảo dưỡng

 

Sàn bê tông sau một thời gian sử dụng sẽ có những hiện tượng như bê tông bị giãn nở quá nhiều tạo thành những đường nứt những vết nham nhở, khôn được nhẵn mịn như lúc đầu. Nếu như vậy, sàn bê tông cần được bảo trì, bảo dưỡng và doanh nghiệp sẽ phải tốn một khoản chi phí không nhỏ cho việc này. Chính vì thế, để đảm bảo cho sàn được sử dụng lâu dài thì cần phải đánh bóng, điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí bảo dưỡng, bảo trì sàn.

Đánh bóng nền bê tông Vũng Tàu thi công mài bóng bê tông 0989 959 4I7

 5. Thân thiện với môi trường

 

Không giống như các vật liệu khác, trong quá trình đánh bóng sàn bê tông , lượng chất thải phát sinh thấp, nhờ đó không gây ra những mùi khó chịu hay có hại cho sức khỏe mà ngược lại còn thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, đánh bóng sàn bê tông còn giúp loại bỏ các bụi bẩn, nấm mốc gây hại cho sức khỏe.

 

Trên đây là những giải thích cho việc tại sao cần phải đánh bóng sàn bê tông. Nếu bạn cần thực hiện công việc này mà chưa biết phải làm sao thì hãy đến với dịch vụ công nghiệp Sài Gòn là công ty có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh bóng sàn, với đội ngũ thợ giàu kinh nghiệm và giá cả hợp lý trên thị trường.

Bình luận

Scroll
phone mes