Chuyên gia chỉ ra sai lầm thường gặp khi mài và đánh bóng sàn bê tông

Admin

Mài sàn bê tông và đánh bóng là các bước hoàn thiện bề mặt mang lại một diện mạo hoàn toàn mới và cải thiện chức năng cho ngôi nhà, văn phòng, cửa hàng hay bãi đậu xe.

 

Nếu bạn là người mới muốn làm quen với công việc mài và đánh bóng bê tông hoặc muốn tìm hiểu kỹ thuật này, bạn nên nghiên cứu những lỗi thường gặp và các phương pháp hay nhất. Các hướng dẫn dưới đây sẽ gợi ý cho bạn chọn được thiết bị làm việc phù hợp.

 

>>> Hướng dẫn đánh bóng sàn bê tông tầng hầm để xe

 

 

Những sai lầm phổ biến khi mài sàn bê tông

Nếu bạn không có nhiều năm kinh nghiệm, việc sử dụng máy mài sàn bê tông sao cho chính xác sẽ rất khó khăn. Nhiều loại máy ra đời hiện nay rất đa công năng đi kèm với những phụ kiện mà người dùng cần chuẩn bị kỹ kiến thức để thực hành mang lại hiệu quả tối đa.

 

Dưới đây là những sai lầm thường gặp nhất mà các chuyên gia mài bê tông chỉ ra:

 

Không kiểm tra sàn bê tông trước khi mài

Nếu bạn đang bị chậm tiến độ làm việc, bạn thường dễ dàng bắt đầu mài sàn bê tông mà không kiểm tra trước sản phâm. Việc vội vàng này thực sự là một sai làm lớn. Mỗi công đoạn mài và đánh bóng sàn bê tông đều cần phải kiểm tra kỹ lưỡng sàn trước khi bắt đầu.

 

Nếu không kiểm tra sàn nhà, bạn sẽ không biết chắc chắn mình nên sử dụng thiết bị hay đĩa mài sàn bê tông nào phù hợp. Vì vậy,bạn nên xác định loại bê tông sẽ xử lý, cứng hay mềm và có các khu vực hỏng hóc nào không.

 

>>> 5 mẹo giúp chọn đĩa mài sàn đá sàn bê tông phù hợp

 

 

Tốc độ mài sàn bê tông quá cao

Khi cảm thấy áp lực phải hoàn thành công việc đúng thời hạn, người thợ thường mắc phải lỗi tăng tốc độ thiết bị mài và đánh bóng sàn bê tông càng nhanh càng tốt. Đây cũng là một sai lầm phổ biến bởi vì nhiều chuyên gia tin rằng họ có thể hoàn thiện công việc nhanh hơn nếu máy chạy nhanh hơn.

 

Trên thực tế, dia mai san be tong hay mày mài không phải là thiết bị linh hoạt. Tăng tốc độ quá cao sẽ gây ra nhiều vấn đề như:

- Thiết bị quá nóng

- Đĩa mài sàn bị xỉn màu

- Mài sàn không đồng đều

 

Chọn thiết bị mài sàn không phù hợp

Các doanh nghiệp nhỏ mới thành lập thường sẽ bị hạn chế về ngân sách. Điều này dẫn đến việc họ quyết định lựa chọn những máy mài sàn bê tông rẻ tiền mà không chú trọng nhiều đến công năng của máy.

 

 

Hay sai lầm khác là chọn mua đĩa mài kim cương giá rẻ cho máy. Những đĩa mài này hầu như luôn có chất lượng kém và không mang lại lợi ích cho công việc. Nếu bạn đang tìm kiếm những đĩa mài sàn giá cả phải chăng, hãy liên hệ với Đĩa mài sàn Sài Gòn chuyên cung cấp đa dạng các loại đĩa mài sàn chuyên dụng cho nhiều loại vật liệu khác nhau như bê tông, gỗ, sắt…

 

Không khắc phục lỗi ngay lập tức

Khi đang vội vàng hoàn thiện sàn nhà, bạn nghĩ rằng mình có thể hoàn thành các việc khác và sau đó quay lại sửa lỗi sàn nhà nếu có.

 

Ví dụ: khi máy mài bắt đầu xuất hiện dấu hiệu làm trầy xước sàn nhà, điều có có nghĩa là thiết bị của bạn có vấn đề. Bạn nên dừng lại công việc và kiểm tra máy ngay lập tức nếu không sẽ làm hỏng toàn bộ sàn nhà.

 

Liên hệ tư vấn báo giá mua máy mài sàn - đĩa mài sàn chính hãng:

0906 802 639 - 0973 7186 14

Cửa hàng: 214/4 Nguyễn Oanh, P17, Gò Vấp, Tp.HCM

Email: binhmaycongnghiep@gmail.com

Bình luận

Scroll
phone mes