Dấu hiệu nhận biết sàn nhà xe cần được phục hồi bằng máy mài sàn

Admin

Bê tông được sử dụng để làm sàn nhà để xe ở hầu hết các công trình nhà ở, thương mại bởi đây là một vật liệu rất bền. Nó có khả năng chịu được lực ép đáng kể trong mọi trường hợp.

 

Dấu hiệu nhận biết sàn nhà xe cần được phục hồi bằng máy mài sàn

 

Sàn bê tông thực tế vẫn cần được bảo trì tuy chi phí thấp nhưng nếu giải quyết không kịp thời có thể khiến bạn phải chịu nhiều tổn thất không nhỏ về sau. Sử dụng máy mài sàn bê tông là phương pháp được rất nhiều nhà thầu hiện nay áp dụng. Vậy nó có lợi ích gì và dấu hiệu nào cho ta biết cần bảo trì sàn ngay. Cùng chúng tôi theo dõi ngay nội dung dưới đây nhé!

 

1. 3 dấu hiệu ảnh hưởng nghiêm trọng đến sàn bê tông

Sàn nhà để xe bằng bê tông của bạn có thể bị ảnh hưởng nhiều về chất lượng bởi 3 nguyên nhân sau:

 

1.1 Bong tróc hoặc đóng cặn

Vảy trên bề mặt sàn bê tông của sàn nhà để xe thường được đặc trưng bởi các mảng bong tróc. Về cơ bản, nó có thể là do lớp sơn bên ngoài hoặc tệ hơn là do hư hỏng cấu trúc từ bên trong.

Có thể không dễ để xác định nguyên nhân thực sự của việc đóng cặn trên sàn nhà để xe, vì vậy bạn nên kiểm tra thật kỹ ngay từ ban đầu khi xuất hiện các dấu hiệu này trên bể mặt.

 

1.2 Bụi quá nhiều trên sàn

Các lớp bụi nhỏ nhưng xuất hiện dày đặc trên sàn nhà để xe thường xảy ra khi hỗn hợp xi măng không được chính xác, quá nhiều nước hoặc lượng xi măng ít.

 

1.3 Các vết nứt

Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến và dễ nhận biết nhất có thể gây hư hỏng nặng sàn nhà để xe của bạn. Bởi bê tông có xu hướng nở ra và co lại tùy thuộc vào sự thay đổi của nhiệt độ: nếu nhiệt độ quá cao, bê tông có thể nứt ra gây kết cấu không đều đặn trên bề mặt.

 

Dấu hiệu nhận biết sàn nhà xe cần được phục hồi bằng máy mài sàn

 

2. Cách xác định thời điểm phục hồi sàn nhà xe đúng nhất

Phục hồi sàn bê tông ở nhà để xe là quá trình sửa chữa, nâng cấp nề bê tông bị hư hỏng hoặc quá cũ. Nó giúp đảm bảo rằng sàn nhà được khôi phục lại hình dáng ban đầu. Bạn cũng cần lưu ý phục hồi sàn nhà để xe hơi sẽ không giống với sàn nhà để xe máy.

Bên cạnh việc phục hồi, bạn sẽ còn phải chú trọng đến tính năng thẩm mỹ của sàn bê tông. Một trong những thiết bị thông dụng mà bạn sẽ cần để phục hồi sàn nhà để xe là máy mài sàn bê tông. Tìm hiểu thêm các sản phẩm máy chà sàn, máy mài sàn, đĩa mài sàn bê tông chính hãng.

 

Dấu hiệu nhận biết sàn nhà xe cần được phục hồi bằng máy mài sàn

 

Tùy thuộc vào đặc thù công việc, bạn có thể cần loại đĩa mài sàn bê tông chuyên dụng như mài và đánh bóng bề mặt sáng bóng hơn. Trong trường hợp bạn không biết liệu thời điểm nào là thích hợp để phục hồi sàn nhà thì một số câu hỏi dưới đây sẽ gợi ý cho bạn.

 

Câu hỏi đầu tiên bạn cần phải tự hỏi mình là khôi phục sàn hoàn toàn hay chỉ những khu vực hư hỏng. Điều này phụ thuộc vào mức độ thiệt hại trên sàn mà bạn cần phải đánh giá chính xác. Nếu hư hỏng do đóng cặn hoặc bong tróc rất có thể bạn sẽ phải thay toàn bộ sàn bê tông.

 

Một số dấu hiệu cho bạn biết sàn nhà để xe cần phục hồi như vết rỗ trên sàn. Nguyên nhân gây ra có thể do độ hoàn thiện kém, cũ kỹ, sử dụng máy gia tốc không đúng cách hoặc trộn bê tông không tốt.

 

Một nguyên tắc cơ bạn bạn cần nắm khi tiến hành phục hồi sàn bê tông là phải thay thế toàn bộ sàn nếu mức độ hư hỏng sâu hơn 2 ich. Ngược lại, bạn có thể sử dụng máy mài sàn bê tông nếu vết hỏng ít và nông.

 

3. Các biện pháp khôi phục sàn nhà bê tông an toàn

Máy mài bê tông và các thiết bị bổ trợ khác khi sử dụng cần tuân thủ hướng dẫn của nhà sản xuất máy, trong đó các biện pháp cơ bản như đeo găng tay an toàn, khẩu trang chống bụi, nút tai chống ồn…

Lựa chọn đĩa mài kim cương phù hợp cho máy mài nên cần được tư vấn từ các chuyên gia hoặc nhà sản xuất để máy hoạt động đạt công suất tối đa.

 

Bình luận

Scroll
phone mes