Sử dụng máy mài góc để san phẳng bê tông được không?

Admin

Máy mài góc là công cụ điện đa năng thường được sử dụng để cắt các vật liệu bằng đĩa mài sàn. Đây là lý do tại sao bạn sẽ thường thấy máy mài góc luôn có mặt ở hầu hết các công trình xây dựng. Nếu bạn sử dụng đúng cách thì nó sẽ là những chiếc máy mài tuyệt vời.

Sử dụng máy mài góc để san phẳng bê tông được không?

 

Máy mài góc thực tế có thể được sử dụng để làm phẳng, mịn và đánh bóng sàn bê tông băng cách mài nhỏ. Chúng cũng có thể được dùng để loại bỏ lớp sơn và kéo dán sàn. Vậy sử dụng như thế nào là hiệu quả cùng diamaisan.vn tìm hiểu qua nội dung ngay sau đây nhé!

 

Sàn phẳng bê tông bằng máy mài góc được hay không?

Đây thực ra là một sự lựa chọn tuyệt vời với nhiều lý do khác nhau. Máy mài góc được trang bị dia mai san tương đối nhỏ, dễ cầm di chuyển và giá thành phù hợp với mọi nhà.

Lợi ích hay ho khác của máy mài là tính linh hoạt. Ngoài công dụng san phẳng bê tông, máy mài góc còn có thể cắt bê tông, gạch, kim loại, nhựa và nhiều vật liệu hơn nữa.

 

Ưu điểm của máy mài góc khi mài bê tông

Máy mài góc cầm tay nhỏ và dễ di chuyển, vì vậy bạn sẽ tiếp cận được nhiều khu vực hơn và tăng độ chính xác hơn. Điều này rất tốt cho việc mài sàn xung quanh khu vực khung cửa hay nội thất.

Ngoài ra, máy được thiết kế cầm tay nên rất linh hoạt cho bạn sử dụng hơn so với mày mài bê tông công nghiệp.

 

Sử dụng máy mài góc để san phẳng bê tông được không

 

Máy mài góc phù hợp với công trình nào?

Không bị giới hạn khu vực là điểm vượt trội lớn nhất khi bạn sử dụng máy mài góc cho sàn bê tông. Đối với một số dự án, máy mai góc là lựa chọn duy nhất để đánh bóng mặt bàn bê tông, tác phẩm điêu khắc hay tường bê tông.

Với điều kiện bạn có đủ công suất, tốc độ và sử dụng đúng đĩa mài sàn kim cương, máy mài góc có thể mài bê tông rất hiệu quả. Máy mài góc để san phẳng bê tông thực sự phù hợp với các dự án vừa và nhỏ.

 

Nhược điểm máy mài góc

Mặt dù máy mài góc có khả năng cắt bê tông nhưng không phải thời điểm nào cũng là công cụ tốt nhất cho công việc này. Một số nhược điểm của máy mài góc khi bạn sử dụng để sang phẳng bê tông nên lưu ý như:

 

Kích thước

Vì máy mài góc thường sử dụng các lưỡi có đường kính chỉ từ 5 – 7 ich, nên sẽ mất nhiều thời gian để san phẳng bê tông diện tích lớn. Máy mài sàn bê tông lúc này sẽ là lựa chọn tốt hơn. Tìm hiểu thêm các sản phẩm đĩa mài sàn bê tông chính hãng giá tốt TP.HCM.

 

Sự thoải mái

Tuy cầm tay rất tiện di chuyển nhưng buộc bạn phải chống tay hoặc quỳ gối đối với khu vực sàn thấp.

 

Hiệu quả

Hầu hết các máy mài góc cầm tay đều không có phụ kiện làm ướt đi kèm. Vì các máy mài góc hiện nay sử dụng phương pháp khô khi mài cùng đĩa mài sàn kim cương để cắt bê tông.

Vì vậy, nhiều nhà thầu công trình lớn sử dụng máy mài sàn bê tông công nghiệp có kèm bộ phận phụ trợ nước thay vì máy mài góc cầm tay.

 

 

Lựa chọn mày mái góc phù hợp

Chọn đúng kích thước và công suất của máy mài góc cho công việc là điều quan trọng để có được kết quả tốt nhất và hạn chế thương tích xảy ra khi làm việc. Bạn có thể chọn giữa máy mài góc từ 4 – 7 ich. Đây là những loại được sử dụng phổ biến nhất hiện nay để mài bê tông.

Bạn cũng có thể chọn một máy mài có động cơ từ 5-9 ampe, máy càng mạnh thì càng có khả năng xử lý san phẳng bê tông tốt hơn.

Một máy mài góc cầm tay mạnh nhất có thể đạt tới 15 ampe. Máy mài chuyên nghiệp có thể được sử dụng cho nhiều dự án khác nhau.

 

Đảm bảo an toàn khi sử dụng máy mài góc

Tương tự như tất các các dụng cụ điện khác, bạn nên ghi nhớ các quy tắc đảm bảo an toàn lao động khi làm việc. Không ít trường hơp máy mài góc đang sử dụng bị giật ngược. Điều này có nghĩa là khi bạn đang mài hoặc cắt, đĩa mài sàn có thể xắc vào vật liệu quá cứng gây giật hoặc bay máy ra khỏi tầm tay nếu bạn cầm không đúng cách.

Hãy nhớ đeo kính bảo hộ trong khi làm việc để tránh các mảnh vụ, tia lửa hoặc bụi bê tông có thể bay vào mắt bạn gây chấn thương, thậm chí dẫn đến mù lòa. Mang khẩu trang bảo vệ để hạn chế tối đa hít phải các bụi động hại.

 

 

Máy mài góc cầm tay là công cụ rất hiệu quả để san phẳng bê tông nếu chọn mua sản phẩm phù hợp và sử dụng đúng cách. Để biết thêm thông tin về máy mài bê tông, đĩa mài sàn bê tông, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí qua 0906 802 639 - 0973 7186 14 hoặc đến trực tiếp của hàng tại: 214/4 Nguyễn Oanh, P17, Gò Vấp, Tp.HCM.

Bình luận

Scroll
phone mes