Các bước lắp đặt đĩa đánh bóng sàn vào máy

Admin

Hướng dẫn lắp đĩa đánh bóng sàn đá vào máy

Tại Việt Nam nói chung hiện nay đang có rất nhiều công trình, tòa nhà được xây dựng và sử dụng sàn đá để làm bề mặt sàn làm tăng thẩm mỹ và giá trị của tòa nhà. Chính vì vậy kéo theo các dịch vụ thi công mài sàn, đánh bóng sàn đá phát triển mạnh mẽ. Vì lẽ đó, các loại đĩa mài sàn, đĩa đánh bóng sàn cũng được sử dụng, đầu tư với số lượng lớn. 

Tuy nhiên để sử dụng các loại đĩa mài, đĩa đánh bóng làm sao cho hợp lý, tiết kiệm nhất thì không trải qua kinh nghiệm học hỏi thì sẽ rất khó nắm bắt, nhất là đối với những đơn vị dịch vụ mới được thành lập

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về các bước lắp đặt đĩa đánh bóng sàn đá vào máy đúng cách, an toàn và hiệu quả nhất thông qua bài viết dưới đây nhé.

Những ứng dụng của đĩa đánh bóng sàn

Đĩa đánh bóng sàn có thể nói là vật liệu, phụ kiện không thể thiếu trong các công đoạn đánh bóng sàn các loại và cũng là phụ kiện không thể thiếu trong các loại máy đánh bóng sàn, được sử dụng rộng rãi trong các công đoạn đánh bóng sàn bê tông, sàn đá, sàn epoxy,.. để tạo cho bề mặt sàn có độ bóng và tăng giá trị thẩm mỹ cho bề mặt sàn

Đánh bóng bề mặt sàn là một trong những công đoạn quan trọng trong thi công bề mặt sàn, chính vì thế lựa chọn được đĩa đánh bóng phù hợp và có chất lượng cao sẽ hỗ trợ cho thi công nhanh chóng và có hiệu quả cao nhất.

Đối với đĩa đánh bóng sàn có rất nhiều ứng dụng cho các công trình thi công hiện nay, đem lại những hiệu quả rõ rệt cho người thi công như

  • Đánh bóng sàn bê tông

  • Đánh bóng sàn đá các loại

  • Làm sạch mặt sàn: Dùng để làm sạch các vết bẩn dầu mỡ, bụi bặm

  • Làm phẳng mặt sàn: Làm phẳng lại và loại bỏ sự cố tại các địa điểm sàn không phẳng

  • Làm mới tuổi thọ của sàn: Đánh bóng mặt sàn định kỳ để có tuổi thọ lâu dài

Có thể thấy đĩa đánh bóng sàn có nhiều ứng dụng và có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà có loại đĩa đánh bóng sàn khác nhau phù hợp.

Có thể bạn quan tâm: Nhà hàng, khách sạn nên sử dụng đĩa đánh bóng nào?

Các bước lắp đặt đĩa đánh bóng sàn vào máy đúng cách

Đối với mỗi một mục đích, một quy trình khác biệt thì sẽ có cách sử dụng đĩa đánh bóng sàn khác nhau, tùy theo từng loại đĩa đánh bóng sàn mà có cách lắp khác biệt. Vì thế, trước khi đưa vào sử dụng, các bạn cần nắm bắt, xác định được loại đĩa đánh bóng chuẩn bị sử dụng là loại nào để có cách lắp đặt đúng chuẩn nhất.

Thông thường các loại đĩa đánh bóng sàn có các bước thao tác lắp đặt cơ bản các bạn có thể tham khảo như sau

 Bước 1: Chuẩn bị trước khi thực hiện

Cũng giống như các bước lắp đặt của đĩa mài sàn, để lắp đặt đĩa đánh bóng sàn thì người sử dụng cần phải mang các loại đồ bảo hộ cần thiết. Lựa chọn các loại thiết bị đánh bóng sàn phù hợp với từng mục đích sử dụng như cho diện tích lớn nhỏ, loại máy cầm tay hay công nghiệp,... và cũng lựa chọn loại đĩa đánh bóng sàn phù hợp với khay đĩa của máy đánh bóng

Bên cạnh đó, người thi công cần kiểm tra nguồn điện, đảm bảo nguồn điện được an toàn không có sự cố. Người sử dụng cần nghiên cứu cách sử dụng của máy đánh bóng để hiểu rõ nguyên lý hoạt động và sử dụng sao cho hiệu quả nhất, tránh các trường hợp không may xảy ra.

Bước 2: Gắn đĩa đánh bóng vào máy

Khi đã thực hiện đầy đủ xong các chuẩn bị ở bước 1, tiếp theo sẽ tiến hành lắp đặt đĩa đánh bóng vào máy đánh bóng.

Cần tháo các bộ phận phía trước của khay đĩa và cho đĩa đánh bóng lên trục trung tâm của khay đĩa trên máy đánh bóng, sau đó thực hiện siết chặt lại. 

Lưu ý, khi lắp đĩa đánh bóng vào máy cần để đúng chiều của đĩa, sử dụng đúng đầu số, chủng loại, chức năng, nếu sử dụng máy đánh bóng có nhiều khay đĩa thì cần phải để cùng một chủng loại đầu số để đạt được hiệu quả tốt nhất. Và trước khi sử dụng cần kiểm tra xem đĩa đánh bóng còn chất lượng hay không, có bị nứt vỡ hay đã hết khả năng sử dụng để có thể sử dụng đĩa một cách tối ưu nhất và hiệu quả nhất.

Bước 3: Kiểm tra nguồn điện và vận hành

Sau khi hoàn thành lắp đặt đĩa đánh bóng sàn cố định vào khay đĩa hoàn tất, các bạn cần kiểm tra lại nguồn điện, dây điện, phích cắm, công tắc máy xem có bình thường hay không, nếu có nghi ngờ nứt, gãy, vỡ, có thể gây rò rỉ điện thì phải khắc phục ngay. 

Trước khi đưa máy vào sử dụng đánh bóng sàn cần hoạt động thử máy trước xem máy có hoạt động bình thường hay không, và xem xét nguồn điện cấp vào máy có đủ cường độ hay không, tránh sử dụng khi điện không ổn định để tránh hư hỏng máy đánh bóng.

Một số lưu ý khi sử dụng đĩa đánh bóng sàn

Máy đánh bóng sàn và đĩa đánh bóng sàn là một tổ hợp không thể thiếu trong mỗi công đoạn thi công sàn và có các quy trình cụ thể. Để sử dụng có hiệu quả và an toàn, các bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Khi hoạt động đánh bóng bất kỳ một loại mặt sàn nào cũng cần tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc an toàn lao động một cách chặt chẽ như đặt biển báo cảnh báo, mặc đồ bảo hộ lao động, kiểm tra an toàn máy móc trước khi sử dụng.

  • Tuân thủ đúng các hướng dẫn sử dụng của thiết bị máy móc, máy đánh bóng, tuân thủ các quy trình lắp đặt đĩa đánh bóng để có an toàn và hoạt động hiệu quả. Cần lắp đặt đúng chiều quay của đĩa đánh bóng, lắp ngược sẽ không có hiệu quả mà còn có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng. Đối với loại máy đánh bóng có nhiều khay đĩa, cần bỏ cùng một chủng loại, đầu số đĩa đánh bóng để có hiệu quả đánh bóng cao nhất.

  • Đối với các loại đĩa đánh bóng cần lựa chọn loại phù hợp với khay đĩa, không nên sử dụng loại có kích thước sai với khay đĩa và không sử dụng các loại đĩa đánh bóng sai mục đích. 

  • Nên thay thế các loại đĩa đánh bóng đã cũ, nứt vỡ, hư hại, quá mòn để việc hoạt động đạt được hiệu quả. Kiểm tra tình trạng của đĩa đánh bóng thường xuyên trước khi đưa vào hoạt động.

  • Kiểm tra công tắc hoạt động của máy trước khi làm bất cứ việc gì, không được để nút mở nguồn trước khi cắm vào nguồn điện, tránh trường hợp hư hại không đáng có xảy ra.

Trên đây là một số lưu ý mà chúng tôi muốn gửi tới quý khách hàng để khách hàng có thể tham khảo và có thể sử dụng máy đánh bóng sàn cùng đĩa đánh bóng một cách hiệu quả và an toàn nhất

Diamaisan.vn hiện đang là một đơn vị cung cấp các loại đĩa mài sàn chất lượng, uy tín trên thị trường. Với nhiều năm trong lĩnh vực cung cấp đĩa mài sàn, đánh bóng sàn không chỉ tại HCM mà còn ở khắp các tỉnh thành khác, chúng tôi đã đem lại nhiều sản phẩm chất lượng cho quý khách hàng và được các đơn vị thi công dịch vụ đánh giá rất cao.

Hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi qua số 0906.802.639 nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì về chọn mua đĩa mài sàn bê tông và các vấn đề liên quan. Chuyên gia của chúng tôi sẽ cung cấp mọi thông tin chuyên môn về sản phẩm bạn cần. Vì vậy, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi!

 

DIAMAISAN.VN

ĐỊA ĐIỂM MUA HÀNG: 214/4 Nguyễn Oanh, P17, Gò Vấp, Tp.HCM

Hotline: 0906 802 639 - 0973 7186 14

Email: binhmaycongnghiep@gmail.com

Website: https://diamaisan.vn

 

Bình luận

Scroll
phone mes