Đá mài sàn bê tông và cách đánh bóng cực đơn giản chỉ 6 bước

Admin

 

Đánh bóng sàn bê tông hay sàn gỗ là một phương pháp làm cho sàn thêm mịn và có độ hoàn thiện nhất định. Thay vì sử dụng giấy nhám như sàn gỗ, đá mài sàn là thứ không thể thiếu trong quá trình đánh bóng sàn bê tông.

 

Đá mài sàn bê tông và cách đánh bóng cực đơn giản chỉ 6 bước

 

Tại sao phải đánh bóng sàn bê tông?

 

Bê tông có thể được đánh bóng bằng phương pháp ướt hoặc khô. Đá mài nền bê tông có thể sử dụng nhiều lần nếu bạn đánh bóng sàn dạng ướt nhưng sau đó bạn phải mất thời gian làm sạch, dọn dẹp hơn đánh bóng khô. 

 

Do đó, phương pháp đánh bóng sàn khô là phương pháp phổ biến và thân thiện hơn với môi trường vì bụi được thu gom trong một hệ thống ngăn tương tự như máy hút bụi.   

 

Đánh bóng bê tông thường được thực hiện trong các cửa hàng, cơ sở kinh doanh hay nhà riêng khi gia chủ có nhu cầu. 

 

6 bước chà nhám và đánh bóng sàn bê tông đơn giản

 

Nếu bạn đang cần đánh bóng sàn nhà để thay đổi không gian, sàn quán café để làm sạch mới nơi kinh doanh, các dụng cụ và thiết bị này cần được chuẩn bị để trước khi thực hiện bao gồm:

 

Đĩa đánh bóng

 

  • Máy chà nhám bê tông, máy đánh bóng 

  • Dụng cụ/ Đĩa đánh bóng

  • Chất hóa học làm cứng bê tông

  • Chất trám bê tông 

 

Kiểm tra tình trạng sàn trước khi đánh bóng 

 

Đầu tiên, bạn cần tìm hiểu tình trạng của bê tông đang cứng hay mềm. Công đoạn này sẽ xác định được loại thiết bị bạn sẽ sử dụng và cũng như ảnh hưởng đến thời gian đẩy cát xuống nền bê tông. 

 

Sử dụng đá mài sàn bê tông để đánh bóng trên sàn có độ mềm thường tiêu tốn ít đá hơn và thời gian nhanh hơn. 

 

Nếu nền vẫn còn tốt không bị ố, bạn có thể sử dụng nước và chất tẩy rửa gia dụng để làm sạch nền. Đối với những vết bẩn cứng đầu bạn có thể chọn chất tẩy chứa Hydrogen Peroxide, TSP hoặc Amoniac. Lưu ý tuyệt đối không trộn lẫn các chất hóa học vào với nhau vì nó có thể dẫn đến các phản ứng ngoài ý muốn, thậm chí làm hỏng sàn hay nguy hiểm đến bạn.

 

Chọn máy chà nhám và các thiết bị liên quan 

 

Đánh bóng sàn bê tông cần có dụng cụ mài bê tông chuyên dụng. Trên thị trường hiện nay, một số loại máy trông giống như máy đánh bóng sàn công nghiệp có đế và đĩa quay dưới hai tay cầm dùng để điều khiển. Hay loại máy cầm tay đơn giản dễ sử dụng cho diện tích sàn nhỏ. 

 

Máy đánh bóng sàn sử dụng đĩa đánh bóng, máy mài góc sử dụng đĩa cắt còn máy đánh bóng bê tông sẽ sử dụng đĩa mài hạt kim cương đặc biệt. 

 

Tùy vào diện tích sàn mà bạn lựa chọn máy đánh bóng và chà nhám phù hợp. Các loại máy chà nhám phiên bản mới có trang bị đầu nối cung cấp nước liên tục trong quá trình chà nhám bê tông ướt. Ngược lại, máy chà nhám khô sẽ bố trí một bộ phận hút giúp giảm đáng kể lượng bụi ngay khi đang thực hiện. 

 

Chuẩn bị đồ bảo hộ cho cơ thể 

 

Chà nhám bê tông là cả một quá trình không hề đơn giản đối với những ai chưa từng trải qua việc này. Nếu bạn chà nhám ướt, thứ tạo ra trong quá trình làm không phải là bụi mà là một chất lỏng bao gồm nước trộn với bụi xi măng. Vì vậy, hãy đảm bảo mọi đồ vật xung quanh được bảo vệ không bị bám bẩn. 

 

Khi mài bê tông khô, bạn phải luôn chuẩn bị quần áo bảo hộ. Ngoài ra, hệ thống hút bụi trong nhà cũng cần được kiểm tra hay sử dụng máy mài bê tông tích hợp hút bụi trường hợp nhà bạn không có hệ thống hút này. Vì trong quá trình thực hiện, một số máy sẽ vẫn tạo ra một lượng nhỏ bụi phát tán vào không khí ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình, gây bẩn nội thất.

 

Một chiếc mặt nạ trong chống bụi và kính bảo hộ cũng rất cần thiết. Bạn cũng có thể trang bị thiết bị bảo vệ tai, chống ồn và mặc cả đồ bảo hộ chuyên dụng chống bám bụi để bảo vệ cơ thể. Và đảm bảo rằng giày dép bạn mang có đủ độ bám, hạn chế trơn trượt.

 

Tiến hành chà nhám và đánh bóng 

 

Dựa vào bề mặt của nền mà lựa chọn độ thô của đĩa mài sàn phù hợp. Đá mài sàn bê tông sẽ có cấu tạo các hạt mài đủ cứng để đánh bay chất liệu như bê tông một cách dễ dàng. Sau khi loại bỏ mọi vết bẩn bề mặt, hãy bắt đầu mài bắt máy cầm tay hoặc máy công nghiệp. 

 

Bạn có thể thay đổi đĩa mài tùy thuộc vào độ cứng của bê tông và đảm bảo rằng đã xử lý toàn bộ khu vực, từng ngóc ngách của sàn. 

 

>>> Hướng dẫn chi tiết cách đánh bóng bê tông nhanh gọn hiệu quả

 

Đá mài bê tông Vàng UNIK D100 (L2,mỏng)

 

Ảnh: Đá mài bê tông Vàng UNIK D100 (L2,mỏng)

 

Sử dụng chất tăng cứng sàn bê tông 

 

Chất tăng cứng sẽ tạo điều kiện cho bề mặt bê tông của bạn được bề chắc và hoàn thiện. Chất này có thể sử dụng ở bất kỳ giai đoạn nào trong quá trình đánh bóng. Theo nguyên tắc chung, bề mặt sàn có độ cứng thấp hoặc trung bình sau khi chà nhám sẽ sử dụng chất làm đặc này. Khi bề mặt cứng hơn, sử dụng một lớp sơn sau khi chà nhám mịn là đủ. 

 

Chất tăng cứng thường được dùng thông qua máy phun hoặc bạn có thể đọc thêm hướng dẫn các dụng cụ có thể dùng trên nhãn chai hoặc lọ. 

 

Hoàn thành đánh bóng 

 

Sử dụng đĩa đánh bóng lần cuối để mang lại vẻ ngoài bóng bẩy cho sàn nhà bạn. Hãy đảm bảo 5 bước trên đã được thực hiện đầy đủ trước khi sử dụng máy hút bụi vệ sinh sàn lại lần cuối và lớp sơn phủ bê tông giúp bảo vệ sàn khỏi bị ố, mài mòn cũng như ngăn ngừa hư hỏng tiềm ẩn do hóa chất. 

 

Tổng kết 

 

Qủa là không khó để bắt đầu chà nhám và đánh bóng sàn bê tông nhà mình đúng không nào. Hãy chuẩn bị thật kỹ các đồ dùng cần thiết để bắt tay vào việc ngay nào. Chúc các bạn thành công!

 

Bình luận

Scroll
phone mes