Mẹo chọn mua đĩa mài sán đá phù hợp nhanh, dễ thấy

Admin

mmmmm

Hiểu được các nguyên tắc cơ bản của một đĩa mài sàn đá sẽ giúp bạn tìm mua được một loại đĩa mài phù hợp cho từng loại công việc.

>>> Xem thêm: Những điều cần tránh khi đánh bóng sàn đá cẩm thạch trong nhà

 

Mẹo chọn mua đãi mài sán đá phù hợp nhanh, dễ thấy

 

Đĩa mài sàn là gì?

Hay đá mài là một công cụ cắt và mài mòn bề mặt sàn. Trong đĩa mài, hạt mài thực hiện chức năng tương tự như răng trong máy cưa với các hạt mài mòn thay thế cho răng cưa phân bổ khắp đĩa mài sàn để cắt vụn bề mặt sàn cần mài.

Các đơn vị cung cấp dia mai san da hiện nay rất đa dạng với nhiều loại sản phẩm cho từng công năng khác nhau. Việc chọn nhầm sản phẩm có thể khiến bạn tốm kém tiền bạc và thời gian. Dưới đây sẽ là một số nguyên tắc lựa chọn đĩa mài sàn tốt nhất phù hợp cho công việc mài sàn đá của bạn.

 

Mẹo chọn đĩa mài sàn đá phù hợp

Chất mài mòn

Bánh mài và các hạt mài có 2 công năng chính là thực hiện quá trình cắt và liên kết giữ các hạt mài lại với nhau để cùng hỗ trợ cắt. Tỷ lệ phần trăm của hạt và chất liên kết, khoảng cách giữa chúng trong bánh xe xác định cấu trúc của đĩa mài sàn.

Vật liệu mài mòn cụ thể được sử dụng trong bánh xe được chọn dựa trên cách nó sẽ tương tác với vật liệu gia công. Chất mài mòn lý tưởng có khả năng duy trì sắc nét với độ nhòe điểm tối thiểu. Khi bắt đầu xỉn màu, các vết đứt gãy mài mòn, tạo ra các điểm cắt mới.

Mỗi loại mài mòn đều khác nhau dựa trên độ cứng, độ bền, độ dẻo dai và khả năng chống va đập.

 

Mẹo chọn mua đãi mài sán đá phù hợp nhanh, dễ thấy

 

Ôxít nhôm là chất mài mòn phổ biến nhất được sử dụng trong đĩa mài sàn. Nó thường là chất mài mòn được chọn để mài thép cacbon, thép hợp kim, thép tốc độ cao, sắt dễ uốn, sắt rèn, đồng và các kim loại tương tự. Có nhiều loại mài mòn nhôm oxit khác nhau, mỗi loại được chế tạo và pha trộn đặc biệt cho các loại công việc mài cụ thể. Mỗi loại mài mòn có ký hiệu riêng - thường là sự kết hợp của một chữ cái và một số. Các chỉ định này khác nhau tùy theo nhà sản xuất.

Zirconia alumina là một họ khác của chất mài mòn, mỗi loại được làm từ một tỷ lệ nhôm oxit và zirconium oxit khác nhau. Sự kết hợp này tạo ra chất mài mòn bền, dẻo dai, hoạt động tốt trong các ứng dụng mài thô, chẳng hạn như nguyên công cắt gọt, trên nhiều loại thép và hợp kim thép. Như với nhôm oxit, có một số loại nhôm zirconia khác nhau để bạn lựa chọn.

Cacbua silic là chất mài mòn được sử dụng để mài sắt xám, sắt lạnh, đồng thau, đồng mềm và nhôm, cũng như đá, cao su và các vật liệu màu khác.

mmm

Kích thước hạt mài

Kích thước hạt của dia mai san da tương ứng với ố lần mở trên mỗi ich tuyến tính trong kích thước màn hình cuối cùng được sử dụng để định hình kích thước hạt. Khi các con số về kích thước hạt càng cao thì khe hở các hạt đi qua càng nhỏ. Ví dụ như đĩa mài sàn hạt #10, #16 hoặc #24 sẽ là các đĩa mài hạt thô phù hợp với bề mặt vật liệu lớn. 

 

 

 

Đĩa mài hạt #70, #100 hay #180 là đĩa mài grit tốt phù hợp để tạo ra lớp hoàn thiện hoàn hảo cho các khu vực bề mặt nhỏ, cứng, giòn.

 

Mẹo chọn mua đãi mài sán đá phù hợp nhanh, dễ thấy

 

Chất kết dính

Để độ mài mòn của đĩa mài sàn được thực hiện một cách hiệu quả, đĩa mài sàn phải có chất kết dính thích hợp. Kết dính này là vật liệu giữ các hạt mài lại với nhau để chúng có thể cắt hiệu quả. Có 3 loại chất liên kết chính được sử dụng phổ biến trong đĩa mài sàn thông thường. Mỗi loại có khả năng tạo ra các đặc điểm riêng biệt cho hoạt động mài của đĩa mài.

Chọn chất kết dính phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tốc độ vận hành của đĩa mài, loại hoạt động mài, độ chính xác cần thiết và vật liệu được mài.

Hầu hết dia mai san được làm bằng chất kế dính thủy tinhhoas rất cứng, chắc và xốp. Chúng không bị ảnh hưởng bởi nước, axit, dầu hoặc sự thay đổi của nhiệt độ.

Một số đĩa mài khác có chất kết dính từ chất hữu cơ với loại phổ biến là liên kết resinoid được làm từ nhựa tổng hợp.

 

Hình dạng đĩa mài sàn

Bản thân đĩa mài sàn có nhiều hình dạng khác nhau như đĩa mài hình trụ, đĩa mài sàn cốc… Bánh xe có mặt cắt trên mặt của chúng thường được sử dụng để mài các bề mặt khó tiếp cận, sàn góc…

Bánh xe gắn là các bánh mài nhỏ có hình dạng đặc biệt, chẳng hạn như hình nón hoặc hình cắm, được gắn cố định trên một trục gá bằng thép. Chúng được sử dụng cho một loạt các công việc mài chính xác và thô bên trong.

 

LIÊN HỆ TƯ VẤN – BÁO GIÁ ĐĨA MÀI SÀN CHÍNH HÃNG TẠI TP.HCM

yesHotline 0906 802 639 - 0973 7186 14

yesCửa hàng: 214/4 Nguyễn Oanh, P17, Gò Vấp, Tp.HCM

yesEmail: binhmaycongnghiep@gmail.com

Bình luận

Scroll
phone mes