Nhà mới xây nên vệ sinh sàn như thế nào mới hiệu quả

Admin

 

Một ngôi nhà mới thoáng đãng với sàn nhà sạch sẽ khi bạn chuyển đến là một sự khởi đầu mới đầy tốt đẹp mà bất kỳ gia đình nào cũng mong muốn. Loại bỏ tất cả bụi bẩn và vi khuẩn có trong nhà để bảo vệ các thành viên cũng như sửa chữa, sắp xếp đồ đạc gọn gàng là công việc ai cũng phải làm mỗi khi về nhà mới.

 

Nhà mới xây nên vệ sinh sàn như thế nào mới hiệu quả

 

Vệ sinh sàn nhà là một trong những công việc chính sau khi mọi thứ trong nhà đã hoàn tất. Quy trình này rất quan trọng khi thực hiện nếu bạn không muốn phải lau đi lau lại sàn nhà. Dưới đây là diamaisan.vn sẽ gợi ý bạn đọc một số mẹo làm sạch sàn nhà mới dựa trên loại sàn:

 

>>> Bật mí cách làm sạch bóng sàn gỗ hiệu quả tức thì dễ thực hiện

 

1. Tip vệ sinh các loại sàn nhà phổ biến

 

1.1 Làm sạch sàn gỗ công nghiệp

 

Sàn gỗ công nghiệp là một sản phẩm sàn gồm nhiều lớp gỗ được kết hợp với nhau qua quá trình cán mỏng. Thực tế, vệ sinh sàn gỗ công nghiệp rất đơn giản bởi nó không cần đánh bóng hoặc bao bọc kỹ để giữ vẻ đẹp. 

 

Khi vệ sinh sàn gỗ, việc đầu tiên bạn cần làm là hút bụi hoặc quét để loại bỏ bụi bẩn và các hạt cát có thể làm xước bề mặt sàn. Sau đó, dùng cây lau nhà sợi nhỏ để làm sạch bề mặt sàn gỗ công nghiệp. 

 

Điều quan trọng cần nhớ là hạn chế tiếp xúc bất kỳ độ ẩm nào lên bề mặt sàn. Sàn gỗ công nghiệp có khả năng chống ẩm cao nhưng các mối nối giữa các tấm ván lại dễ bị ẩm. Các tấm ván sẽ nhanh chóng bắt đầu phồng lên và cong vênh khi nước thấm vào bên trong. Một khi sàn gỗ đã bị hư hỏng, bạn không thể sửa chữa nó mà chỉ có thể thay thế bằng một cái mới.

 

1.2 Làm sạch thảm trải sàn

 

Nếu sàn nhà bạn sử dụng thảm lông thì quy trình vệ sinh đòi hỏi phải kỹ lưỡng hơn nhiều. Trước tiên, làm sạch sàn gốc và giặt sạch thảm trước khi chuyển đến và lót trong nhà. Vì rhảm có nhiều khả năng là chưa được giặt.

 

Có 02 phương pháp phổ biến để làm sạch thảm là giặt ướt hoặc giặt khô:

- Làm sạch ướt bằng nước nóng và sau đó dùng một miếng thấm hút.  Giặt ướt có thể làm sạch thảm kỹ càng nhưng cần thời gian khô tương đối lâu.

- Giặt khô bắt buộc sử dụng các chất lỏng tẩy rửa chuyên dụng Giặt khô là phương pháp đơn giản, tuy nhiên không thể làm sạch tận sâu bên trong thảm.

 

Bạn có thể tự làm sạch thảm hoặc thuê thợ giặt thảm chuyên nghiệp. Tuy nhiên, chi phí thuê một chuyên gia là cao. Nếu bạn quyết định tự làm sạch, thì nên cân nhắc sử dụng máy giặt thảm hoặc máy hút bụi. Hút bụi thảm thường xuyên sẽ kéo dài tuổi thọ và giữ được vẻ đẹp cho sàn nhà của bạn. 

 

1.3 Làm sạch sàn gạch và sàn đá

 

Nhà mới xây nên vệ sinh sàn như thế nào mới hiệu quả

 

Sàn gạch và đá là loại dễ lau chùi và bảo dưỡng nhất. Để làm sạch chúng, bạn có thể hút bụi hoặc quét bằng chổi, sau đó lau sàn bằng cây lau nhà ướt với nước lau có độ tẩy rửa nhẹ để giữ độ bóng trên mặt gạch. Một trong những thách thức khi vệ sinh sàn đá, sàn gạch là làm sạch các đường ron. Keo chà ron màu trắng có dạng xốp rất dễ bám bẩn. Sử dụng  chổi nhỏ và máy chà ron để làm sạch.

 

Lưu ý, thuốc tẩy là một dung dịch cơ bản có tác dụng làm sạch, khử trùng và thậm chí làm trắng những thứ bị mất màu. Tuy nhiên, chúng rất dễ tẩy cả hoa văn, đường nét trên nền gạch, đá làm mất vẻ đẹp của sàn.

 

Baking soda và hydrogen peroxide sẽ là một giải pháp nước lau nhà thay thế tự nhiên có thể tẩy rửa các vết bẩn mà không hủy hoại vẻ đẹp bề mặt sàn.

 

2. Thiết bị vệ sinh sàn nhà mới 

 

2.1 Máy chà sàn 

 

Máy chà sàn là một thiết bị được sử dụng để giúp cho việc vệ sinh sàn nhà của bạn trở nên dễ dàng hơn. Chúng được tích hợp rất nhiều công năng như hút bụi, vệ sinh, lau sàn… trên cùng một cổ máy. 

 

>>> Review 5 loại máy chà sàn tốt nhất năm 2022 không thể bỏ qua

 

Nhà mới xây nên vệ sinh sàn như thế nào mới hiệu quả

 

Máy chà sàn nhà  giúp việc vệ sinh trở nên dễ dàng và nhanh chóng. Máy chà sàn tại nhà thường có 2 kiểu dáng: không dây và có dây. Cả hai loại đều có các đầu cọ khác nhau để sử dụng theo đúng chức năng của chúng

 

Bạn còn băn khoăn về giá máy chà sàn cũng như loại nào mới phù hợp cho mình, liên hệ với Đĩa mài sàn Sài Gòn qua số 0906 802 639 - 0973 7186 14 hoặc để lại lời nhắn cho chúng tôi qua email binhmaycongnghiep@gmail.com. 

 

3. Lưu ý khi vệ sinh sàn nhà mới

 

Một số điều bạn cần lưu ý khi vệ sinh sàn nhà mới, nhất là sàn gỗ công nghiệp:

 

- Quét hoặc hút bụi sàn trước khi lau.

- Không sử dụng chổi ướt hoặc máy lau hơi nước, làm ướt sàn sẽ gây cong vênh, phồng, tách lớp, nứt đường ron trên sàn

- Lau sạch chất lỏng trên sàn ngay lập tức mỗi khi có sự cố xảy ra. 

- Không sử dụng chất tẩy rửa ăn mòn, chất tẩy rửa nặng, hoặc len thép loại amoniac hoặc clo.

 

4. Tổng kết

 

Trên đây là những kiến thức về cách làm sạch sàn nhà khi bạn đến ở một không gian mới mà diamaisan.vn đã trích lọc gửi đến bạn đọc. Mong là những thông tin này sẽ hữu ích cho các bạn. Đừng quên ghé thăm diamaisan.vn/tin-tuc mỗi ngày để bổ sung kinh nghiệm cho bản thân và gia đình nhé!

 

Bình luận

Scroll
phone mes