Hướng dẫn tạo nhám hoàn thiện bề mặt bằng đĩa mài sàn bê tông

Admin

Chúng tôi đã nhận được rất nhiều cuộc gọi để nhờ tư vấn về những vấn đề về sàn bê tông: “Làm cách nào để tôi có thể làm cho bê tông của mình mịn hơn?” hay “Tôi nên dùng cái gì để tạo nhám bề mặt sàn bê tông?”.

 

 

Bê tông là loại vật liệu rất rẻ và dễ chế tác cho các mục đích điêu khắc đã trở nên phổ biến trong thiết kế nhà ở các gia đình. Đĩa mài sàn bê tông Sài Gòn sẽ hướng dẫn bạn đọc cách hoàn thiện bề mặt bê tông dễ dàng và hiệu quả nhất qua nội dung ngay sau đây nhé!

 

Các đồ dùng cần chuẩn bị

- Chổi hoặc bản chải có lông cứng

- Máy phun nước áp suất lớn

- Giấy nhám

- Kính bảo hộ và găng tay cao su

- Máy mài bê tông

Đĩa mài sàn bê tông

 

Quy trình làm nhám bề mặt sàn bê tông

Bước 1. Làm sạch bề mặt sàn

Để làm nhám bề mặt bằng dia mai san be tong đúng cách, hãy sử dụng vòi tưới nước áp suất cao để loại bỏ nhanh chóng bụi bẩn. Bạn cũng có thể sử dụng chổi hoặc bàn chải có lông cứng để vệ sinh, hãy cản thận để không làm xước bề mặt sàn.

 

>>> Top các loại đĩa mài sàn thông dụng hiện nay – Bảng giá chi tiết

 

Bước 2. Kiểm tra, sửa chữa khu vực hư hỏng

Nếu có bất kỳ vết nứt hoặc hư hỏng nào trên bề mặt sàn, hãy sử dụng máy mài sàn bê tông để loại bỏ chúng. Bạn cũng có thể thực hiện bằng giấy nhám nếu vết nứt không quá nghiêm trọng. Trường hợp có những vết nứt lớn gây mất thẩm mỹ sàn, bạn nên suy nghĩ về việc vá chúng lại càng sớm càng tốt.

 

Bước 3. Tiến hành mài sàn bê tông

Sau khi vệ sinh sạch sẽ bề mặt sàn, chúng ta sẽ tiến hành hoàn thiện bề mặt với 1 trong các phương án dưới đây mà bạn đọc có thể áp dụng:

- Máy mài sàn bê tông: Là một cách để tạo nhám bề mặt sàn bê tông hiệu quả rất tốt. Máy mài có gắn đĩa mài sàn kim cương chuyên dụng quay với tốc độ cao, cho phép người dùng mài các bề mặt mà không cần tiếp xúc trực tiếp. Nó còn giúp hạn chế bụi bẩn bay ra không khí trong quá trình mài.

 

Mài sàn bê tông bằng máy mài sàn được các nhà thầu và chuyên gia sử dụng nhiều nhất bởi sự tiện lợi trong sử dụng.

- Phun cát: sử dụng áp suất không khí và các hạt mài mòn mịn (như nhôm oxit hay silica cacbua) đượ đẩy lên bề mặt với tốc độ hơn 600 dặm/giờ để làm nhám bề mặt sàn bê tông. Ngoài bê tông, phương pháp phun cát làm nhám bề mặt còn được ứng dụng trên nhiều loại vật liệu khác như loại bỏ lớp sơn cũ trên gạch, loại bỏ rỉ sét trên sắt…

- Axit khắc sàn bê tông: là một quá trình sử dụng dung dịch axit để loại bỏ lớp trên cùng của bê tông (khoảng 0.125 ich). Cách làm nhám sàn bê tông bằng axit thường được thực hiện thông qua phương pháp phun bắn hoặc mài kim.

 

Bước 4. Hoàn thiện sơn khô

Sau khi đã tạo nhám bề mặt sàn bê tông và đạt được độ hoàn hảo, bạn cần hoàn thiện bằng cách thi công trét chất trám lên. Lưu ý, hãy đợi bề mặt sàn khô hoàn toàn trong vòng 24 giờ trước khi trét chất trám nếu không có thể ảnh hưởng đến độ đồng nhất của lớp sơn hoàn thiện mà bạn sắp thi công.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại chất trám có giá thành và độ bền khác nhau. Nhờ sự tư vấn của người bán hoặc các chuyên gia để lựa chọn sản phẩm hoạt động tốt nhất trên bề mặt sàn bê tông nhà bạn.

 

>>> Phương pháp “mài và trám” sàn bê tông là gì? Tác dụng có như lời đồn

 

 

Bước 5. Hoàn thiện sàn lần cuối cùng

Bạn hãy lặp lại bước 4 nhiều lần nếu sàn bê tông cần đạt được độ bám dính sơn phủ tuyệt đối để bảo vệ sàn khỏi các điều kiện thời tiết khắc nghiệt cũng như giúp sàn có vẻ ngoài sạch sẽ và đẹp hơn theo thời gian.

 

Tổng kết

Ngoài việc sử dụng đĩa mài sàn bê tông, bạn có thể tạo nhám và hoàn thiện bề mặt bằng những cách chúng tôi đã đề cập ở trên. Mỗi phương pháp sẽ tùy thuộc vào điều kiện và mục đích mà bạn sử dụng để gia công sàn. Vì vậy, hãy thử nghiệm với nhiều kỹ thuật khác nhau cho đến khi tìm thấy cách phù hợp nhất nhé. Chúc các bạn thành công!

Bình luận

Scroll
phone mes